Sáng 19/9, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sau 1 tuần điều trị tích cực, nếu không có gì thay đổi, cháu bé 3 tuổi Nguyễn Tấn L. bị bỏ quên 9 tiếng trên xe đưa đón của Nhóm lớp mầm non Đồ rê mí, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh sẽ được xuất viện vào chiều nay.

Bé Nguyễn Tấn L. được chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh lên Bệnh viện Nhi Trung ương tối 13/9 trong tình trạng sốt lơ mơ và suy hô hấp, chẩn đoán bị sốc nhiệt trong thời gian dài.

Như Bảo vệ pháp luật thông tin, ngày 13/9/2019, anh Nguyễn Công Tỵ (chồng chủ chơ sở mầm non Đồ Rê Mí ở huyện Tuên Du, Bắc Ninh), SN 1976 phụ trách lái xe ô tô đưa đón trẻ có đăng ký dịch vụ của cơ sở, một mình điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS 99B - 010.08, đi đón các cháu trong danh sách đưa đón.

leftcenterrightdel
 Trường mầm non Đồ Rê Mí

Khi về đến cơ sở Đồ Rê Mí, anh Tỵ đỗ xe trước cửa và phối hợp các cô giáo phụ trách đưa các cháu lên lớp. Thời điểm này trên xe còn cháu L. ở hàng ghế dưới nên không ai phát hiện, sau đó anh Tỵ đánh xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở Đồ Rê Mí (dưới gốc cây và mở hé cửa kính ghế lái xuống 10cm) rồi đi làm việc cá nhân. 

Đến 15h45’ cùng ngày, anh Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có 1 chiếc quần bò của cháu L. ở ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra, phát hiện cháu L. nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống.

Ngay sau đó, cháu L. được đưa ra phòng khám Hà Nội - Bắc Ninh ở thôn Đoài, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh sơ cứu, sau đó được đưa lên Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và Bệnh viện nhi Trung Ương để cấp cứu, điều trị. Hiện sức khỏe của cháu L. đã ổn định và đang được theo dõi các di chứng khác.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Phòng GD-ĐT huyện Tiên Du, UBND xã Hoài Sơn đã có quyết định tạm đình chỉ cơ sở mầm non Đồ Rê Mí để phục vụ điều tra. Bộ GD- ĐT cũng yêu cầu Sở GD-ĐT Bắc Ninh báo cáo về vụ việc này.

PV