leftcenterrightdel

 Camera ghi lại hình ảnh đối tượng lạ mặt phá hoại tài sản của trường mầm non nằm bên trong chung cư cao cấp Hiyori Garden Toơer (Ảnh: CCCC)

Theo hình ảnh và dữ liệu được ghi lại từ camera an ninh, vào 21h49 ngày 6/8, tại khu vực tầng 2 của tòa nhà Hiyori Garden Tower xuất hiện đối tượng lạ mặt. Người này đã có hành vi phá hoại, cố ý tháo gỡ bảng biển chỉ dẫn, biển hiệu, máy chấm công, máy rửa tay,.. là tài sản của trường Mầm non Việt Nhật.

Đến sáng 7/8, khi phát hiện sự việc, nhà trường đã làm đơn trình báo vụ việc gửi cơ quan chức năng địa phương đề nghị có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những người đã có hành vi phá hoại tài sản, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp để không làm ảnh hưởng đến hoạt động giảng dạy và học tập của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Hoạt động dạy học trong ngày 7/8 bị gián đoạn do tâm lý bất an của phụ huynh, học sinh và giáo viên.

leftcenterrightdel
 Bảng hiệu, biển chỉ dẫn và một số máy móc ở khu vực sảnh của trường mầm non bị tháo dỡ xuống và làm hư hỏng. (Ảnh: LT)
Bà Dương Thị Mỹ Oanh - Hiệu trưởng trường Mầm non Việt Nhật cho biết, nhà trường thuê diện tích tại tầng 2 chung cư Hiyori Garden Tower của chủ đầu tư Nhật Bản để mở trường mầm non. Nhà trường đã tuân thủ các điều kiện hoạt động của chính quyền, ngành Giáo dục và được UBND quận Sơn Trà cấp phép hoạt động.

Hành vi đập phá tài sản của nhà trường là hành vi hủy hoại, cố ý làm hư hỏng tài sản của tổ chức, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn khu vực và trực tiếp xâm hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của nhà trường. Đồng thời, vụ việc làm ảnh hưởng đến hình ảnh của một thành phố đáng sống mà Đà Nẵng đã dày công xây dựng bao năm qua.

Đặc biệt, nhà trường là nơi giáo dục trẻ nhỏ, hành vi xâm phạm tại khuôn viên nhà trường có nguy cơ gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc giáo dục và hình thành nhân cách của trẻ em về sau.

leftcenterrightdel
 Công an tiến hành điều tra vụ việc. (Ảnh: CA)

"Nhà trường mong cơ quan chức năng có sự can thiệp và có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những đối tượng đã có hành vi này. Đồng thời, có những biện pháp giải quyết, bảo vệ an ninh, trật tự của tòa nhà… để không làm ảnh hưởng đến hoạt động giảng dạy và học tập của nhà trường", bà Oanh thông tin.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

 

L.T