Chiều 30/5, theo nguồn tin của phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, VKSND TP Thái Bình (Thái Bình) đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phương Quỳnh Anh (SN 1986, trú tại xã Vũ Phúc, TP Thái Bình), là cô giáo đưa đón học sinh từ nhà đến trường.

Liên quan đến vụ việc cháu T.G.H. (sinh ngày 20/9/2019), là học sinh lớp 4 tuổi Trường Mầm non Hồng Nhung (địa chỉ tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình) bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong, đã được cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình thông tin ban đầu.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường chiếc xe đưa đón học sinh. 

Bước đầu xác định: Khoảng 6h20’ ngày 29/5/2024, anh N.V.L. (SN 1965, trú tại phường Quang Trung, thành phố Thái Bình) điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng Phương Quỳnh Anh, giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H. và 9 học sinh khác đi học.

Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H. nhưng không thông báo cho gia đình.

Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về.

Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H. nhưng không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, anh T.Đ.A. - là cậu ruột của cháu đến đón và phát hiện sự việc cháu H. bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình và các ngành chức năng đã kịp thời phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu H.; đồng thời, có văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh hoạt động đưa, đón, quản lý trẻ của các trường Mầm non trên địa bàn tỉnh.

Ngay khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng triển khai điều tra, khám nghiệm tử thi. Nhận định bước đầu, cháu H. bị bỏ quên trên xe  trong khoảng thời gian dài, thời tiết nắng nóng. Sức lực cháu H. suy kiệt, kết hợp với không gian hẹp, nhận định cháu bị suy hô hấp.

Vũ Phương