Liên quan đến bữa ăn trưa tại Trường tiểu học Điện Biên 1, bữa trưa hôm thực đơn cho học sinh ăn, gồm: cơm trắng, chả cá chiên, canh bí đỏ nấu thịt lợn băm, cải ngọt xào thịt lợn và củ đậu luộc.

Sau khi các học sinh được ra viện, ngay lập tức, phụ huynh đã yêu cầu thay đổi đơn vị cung cấp thực phẩm cho nhà trường là Công ty CP thương mại phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn, có địa chỉ tại TP Thanh Hóa. 

leftcenterrightdel
 Phụ huynh tiếp tục có phản ánh về thức ăn có vấn đề tại Trường tiểu học Điện Biên 1.

Theo đó, ngay sau khi xảy ra sự việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với nhà trường, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm thực phẩm để làm rõ nguyên nhân.

Đáng nói, nhiều phụ huynh càng bức xúc hơn khi tiếp tục phát hiện các củ khoai bị mốc có trong thực đơn bữa phụ (chè khoai) cho các con vào chiều 26/12. Ngay sau đó, phụ huynh đã có ý kiến với bộ phận liên quan và đã được thông báo đổi món chè khoai thành món cháo thịt.

Liên quan đến vụ việc nhiều học sinh Trường tiểu học Điện Biên 1 bị đau bụng phải nhập viện ở Thanh Hoá, theo số liệu cập nhật từ hai bệnh viện cho thấy, số học sinh phải nhập viện cao hơn nhiều so với báo cáo của nhà trường và phường Điện Biên (TP Thanh Hoá) với cơ quan chức năng.

Cụ thể, Hiệu trưởng và lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa thông tin chính thức, chỉ có 9 học sinh phải nhập viện (4 em điều trị ở Bệnh viện Nhi, 5 em ở Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa).

Tuy nhiên, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hoá cho biết: Từ chiều tối 21/12 đến hết ngày 23/12, Bệnh viện tiếp nhận 6 ca bệnh là học sinh của Trường tiểu học Điện Biên 1 với các biểu hiện đau bụng, đi ngoài, sốt. Hôm 23/12, có một cháu xuất viện, hôm nay (25/12) các cháu còn lại sẽ xuất viện.

leftcenterrightdel
 Bên trong bếp ăn của nhà trường.

Còn tại Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hoá thông tin: Từ tối 21/12 đến ngày 22/12, bệnh viện tiếp nhận 12 ca là học sinh của Trường Điện Biên 1. Các cháu nhập viện trong tình trạng đau bụng, đi ngoài, sốt. Các cháu nhập viện với chẩn đoán: "Nhiễm độc thức ăn do vi khuẩn, không xác định".

Như vậy, theo số liệu 2 bệnh viện cung cấp thì số học sinh nhập viện, điều trị nội trú là 18 ca; trong khi đó, chưa tính số học sinh khám, điều trị ở cơ sở y tế khác và tự điều trị ở nhà.

Được biết, đến ngày 26/12, tất cả học sinh đã được điều trị ổn định và xuất viện. Phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa cũng đang tiếp tục yêu cầu Ban Giám hiệu Trường tiểu học Điện Biên 1 rà soát, báo cáo chính xác số lượng học sinh phải nhập viện điều trị, đồng thời, chờ kết quả xác định nguyên nhân sự việc để xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể.


Đinh Huê