Đoàn Việt Nam có 6 thí sinh đi thi Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2015 thì cả 6 em đều đoạt giải, trong đó có ba huy chương vàng, hai huy chương bạc và một huy chương đồng.
 

 

 
Đây là thông tin vừa được Cục Kháo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố hôm nay, 19/5.
 
Đoàn có 6 học sinh dự thi thì có đến 5 em là học sinh của trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Cả 5 em này đều đoạt giải cao, gồm ba huy chương vàng và hai huy chương bạc.
 
Cụ thể, ba học sinh đoạt huy chương vàng là các em Nguyễn Tiến Trung Kiên (học sinh lớp 12), em Nguyễn Việt Dũng (học sinh lớp 12) và em Phan Đức Nhật Minh (học sinh lớp 11). 
 
Hai huy chương bạc thuộc về các em Đỗ Ngọc Khánh và em Phạm Văn Hạnh, đều là học sinh lớp 12.
 
Dành huy chương đồng là em Vũ Phúc Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.
 
Cả ba học sinh đoạt huy chương vàng của đoàn Việt Nam đều đạt mức điểm tuyệt đối 300/300 điểm. Trong tổng số 598 thí sinh của 27 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, chỉ có 18 thí sinh đạt mức điểm này.
 
Với thành tích này, theo cách xếp hạng không chính thức về số huy chương, đội tuyển quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc cùng đứng ở vị trí thứ 3, sau Trung Quốc và Iran. 
 
Đây là kết quả cao nhất của đoàn Việt Nam trong ba lần tham dự Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương, kể từ lần tham dự đầu tiên năm 2013.
 
Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2015 do Indonesia đăng cai tổ chức gồm 27 nước và vùng lãnh thổ tham dự. Theo Quy chế, các thí sinh thi trực tuyến tại nước mình vào ngày 8 và 9/5. Mỗi nước có thể cử tối đa 100 thí sinh tham gia, nhưng chỉ được chọn 6 thí sinh có điểm cao nhất để xét giải./.
 
Theo Vietnam+
.