Theo đó, ngày 14/8, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản đồng ý bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh đối với trường THPT dân lập Lương Thế Vinh, TP Cẩm Phả. Như vậy, 135 học sinh lớp 10 vừa bị trả hồ sơ sẽ tiếp tục được học tập tại đây.

Như đã thông tin, từ tháng 5/2022, một số phụ huynh nhận được thông báo tuyển sinh và hướng dẫn làm hồ sơ nhập học vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 tại trường THPT Lương Thế Vinh.

Ngày 18/7, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức phân lớp và bắt đầu sắp xếp giáo viên dạy học. Đến ngày 8/8, khi các học sinh đang học thì đến tiết  3, nhà trường ra thông báo yêu cầu 135 học sinh ra khỏi lớp và gọi phụ huynh đến đón. Nhiều phụ huynh sau khi biết thông tin đã đến và yêu cầu nhà trường giải thích.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh buổi đối thoại giữa các phụ huynh và nhà trường ngày 12/8. (Ảnh: PHCC)

Nhiều phụ huynh cho biết, quá trình nộp hồ sơ cho học sinh đều được nhà trường thông báo đi học, đo đồng phục và các quy định của nhà trường. Đặc biệt, cô giáo cũng thông báo thu số tiền gần 1,5 triệu/học sinh của nửa tháng 7 và cả tháng 8. Nhưng khi họ vừa nộp tiền cho nhà trường thì bất ngờ nhận được thông báo con mình không trúng tuyển vào trường.

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của học sinh và nguyện vọng của gia đình học sinh muốn cho con em tiếp tục theo học bậc trung học phổ thông, đồng thời giải quyết dứt điểm những bức xúc trong dư luận, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản số 4550/UB-GD về việc tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023, đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cho một số trường tư thục có cấp THPT trên địa bàn tỉnh nói chung và Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả) nói riêng.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh chủ trì chỉ đạo, hướng dẫn các trường học tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 đảm bảo công khai, kịp thời năm học mới và đúng quy định, đáp ứng nguyện vọng của học sinh và gia đình học sinh.

Đồng thời, thực hiện rà soát, kiểm tra, yêu cầu các trường học phải đảm bảo đầy đủ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cơ sở vật chất phục vụ dạy, học theo đúng quy định trước khai giảng năm học mới và có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng giáo dục phải được tiếp tục nâng cao hơn so với năm học trước.

Trong Văn bản số 4550/UB-GD về việc tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023, ngoài việc đồng ý bổ sung 135 chỉ tiêu đã được Trường THPT Lương Thế Vinh tiếp nhận hồ sơ (theo tờ trình của Sở ngày hi 14/8); UBND tỉnh Quảng Ninh còn đồng ý tuyển bổ sung 832 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 THPT cho 13 trường tư thục (theo tờ trình của Sở ngày 6/8). Gồm: THPT Hùng Vương, THPT Trần Nhân Tông, THPT Nguyễn Bình, THPT Trần Hưng Đạo, THPT Nguyễn Trãi, THPT Hồng Đức, THPT Thống Nhất, TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông, Trường Phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Hạ Long, THPT Hạ Long, THPT Ngô Gia Tự, THCS-THPT Chu Văn An, TH-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

 

 


Khánh An - Trúc Quyên