leftcenterrightdel
 Điểm thi trường THPT Đầm Hà nơi xảy ra vụ việc vi phạm quy chế thi.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 8/7, tại phòng thi môn Tiếng Anh (mã môn thi N1), thấy P. có biểu hiện vi phạm quy chế thi, giám thị đã phát hiện P. và báo cho Hội đồng coi thi tại điểm thi Trường THPT Đầm Hà.

Qua kiểm tra, Hội đồng coi thi đã tiến hành lập biên bản và thu giữ các đồ vật trong người thí sinh P.T.P. gồm 1 điện thoại thông minh iPhone XS Max, 1 thiết bị phát wifi di động, 1 hộp nhỏ, 1 bộ dây được giấu trong người thí sinh. Đồng thời còn phát hiện và lấy bên trong tai phải thí sinh P.T.P. có 1 dị vật kim loại nhỏ (khoảng 1 cm).

Hội đồng coi thi đã đình chỉ thi đối với thi sinh P.T.P., đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Hà đã mời thí sinh lên làm việc tại trụ sở Công an, tiếp tục lấy lời khai, làm rõ những dấu hiệu vi phạm, gian lận thi cử và mở rộng điều tra nguồn gốc của các thiết bị thu giữ được từ thí sinh P..

Qua khai thác thông tin ban đầu, thí sinh P.T.P. khai nhận dùng các thiết bị trên nhằm truyền đề thi ra bên ngoài, nhờ người khác làm bài giúp để đạt điểm cao.

Đây là lần đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Đầm Hà xảy ra tình trạng gian lận thi cử có tính chất phức tạp, tinh vi như trên.

Trúc Quyên