(BVPL) - Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP HCM vừa ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dạy nghề của trường ERC thuộc Công ty TNHH nghiên cứu và giáo dục Việt Nam.
 


Cơ quan chức năng cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị này về những vi phạm trong lĩnh vực dạy nghề. Trường ERC được cho là đã lợi dụng nội dung đăng ký trong giấy phép dạy nghề để quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo trái phép trình độ CĐ, ĐH và cao học ngành quản trị kinh doanh, tài chính kế toán, du lịch khách sạn. Theo quyết định này, ERC phải trả lại cho học viên các khoản học phí đã thu và chi phí phát sinh từ việc trả lại.

Bà Trần Thị Nhật Hoan, Tổng giám đốc ERC cho biết, đang cố gắng trong thời hạn cho phép tiến hành các biện pháp khắc phục hậu quả từ việc bị rút giấy phép."Chúng tôi đang trong giai đoạn nước rút đàm phán với một số đối tác để tiến tới ký kết những thỏa thuận cần thiết nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho toàn thể học viên", bà Hoan nói.

Trước đó, theo kết quả thanh tra và đề nghị của Bộ GD&ĐT, UBND TP HCM đã chỉ đạo các sở ngành liên quan xem xét việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dạy nghề của 3 công ty gồm ERC, Sibme và Melior.

Trước đó Sở Lao động đã rút giấy phép hoạt động đối với trường quốc tế Melior (Công ty TNHH Melior Việt Nam), sau khi giám đốc người Singpore của trường ôm tiền học phí của cả trăm sinh viên bỏ trốn. Ngoài ra, Sở Giáo dục TP HCM cũng đình chỉ hoạt động 2 trung tâm ngoại ngữ thuộc Viện Quản trị Tài chính (IFA) và Trung tâm Ngoại ngữ Tin học Singapore (Sibme) để chấn chỉnh công tác tuyển sinh đào tạo.

 

Theo VnExpress

.