Đến dự lễ có Thượng tá Võ Văn Thọ - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh và đồng chí Huỳnh Phú Thành - đại diện Văn phòng Trung ương Đoàn. 

Với chủ đề “Học làm chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam”, Chương trình “Học kỳ Quân đội” năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tuần (từ 14/6 đến 19/6) tại Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh). Chương trình với sự tham gia của 100 thanh thiếu niên thành phố là con em của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi.

leftcenterrightdel
 Học kỳ với sự tham gia của 100 thanh thiếu niên Thành phố là con em của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi.

Tham gia Học kỳ, các học viên sẽ được học tập, giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống quân đội, quê hương, đất nước. Được trang bị và huấn luyện kỹ năng xã hội cho học viên thông qua các hoạt động quân sự như: Trải nghiệm đời sống trong quân ngũ tại Trung đoàn Gia Định, các chế độ quy định trong quân đội.

Đồng thời, được tham gia học tập, rèn luyện các kỹ năng, tác phong, quy chuẩn của một người chiến sĩ Bộ đội cụ Hồ, các chuyên đề giáo dục về tình yêu nước, tình yêu gia đình, huấn luyện kỹ năng hoạt động vui chơi tập thể thông qua hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi, hoạt động bổ trợ, giải trí, giao lưu....

leftcenterrightdel
 Chương trình nhằm nâng cao thể chất và tinh thần đoàn kết, sống có nghĩa tình, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau...

Đặc biệt là các chương trình hành quân dã ngoại, tham gia lửa trại sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ dành cho các em trong mùa hè năm 2024.

Thông qua chương trình nhằm trang bị cho thanh thiếu niên một số kiến thức quân sự, giáo dục ý thức, trách nhiệm và nghĩa vụ của người công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Nâng cao thể chất và tinh thần đoàn kết, sống có nghĩa tình, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, phát huy tính chủ động, sáng tạo, hình thành kỹ năng sống tự lập. Từ đó xây dựng cho các em nếp sống đẹp, sống có ích, sống vì cộng đồng. 

Phi Sơn