Chiều ngày 13/4, ông Lâm Văn Nhàn, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa họp hội đồng kỷ luật, thống nhất đề xuất UBND huyện Buôn Đôn buộc thôi việc đối với một giáo viên của trường do đã để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình công tác.

Do đó, hội đồng kỷ luật nhà trường thống nhất cho thôi việc là ông Nguyễn Hữu Hà, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Du. Ông Hà được xác định đã tự ý nghỉ dạy không lý do tổng cộng 36,5 ngày trong 3 tháng cuối năm 2017.

Ngoài ra, đến ngày 11/4, bà Triệu Thị Ngọc Nga, phụ huynh em H.B.N (đang lớp 1G tại điểm trường thôn 9, xã Ea Wer) đã làm đơn tố cáo ông Hà đánh con mình chảy máu mũi ngay tại lớp học.

leftcenterrightdel
Chị Nga và cháu N. trao đổi kể lại sự việc. Ảnh: Chính Cương 

Theo nội dung tố cáo, sự việc xảy ra vào ngày 10/4. Hôm đó cháu N. đi học về nhà thì có biểu hiện khác thường như đau, nôn ói, không ăn được… Đến ngày 11/4, chị Nga đã đưa con mình đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Buôn Đôn. Kết quả chẩn đoán tại bệnh viện thể hiện, cháu N. bị chấn thương vùng mũi do bị đánh.

Sau khi xảy ra sự việc trên thì ông Hà có đến gia đình chị Nga nói chuyện. Khi được gia đình hỏi về sự việc tại sao đánh cháu N. thì ông Hà chỉ thừa nhận là có lấy tay nhéo tai cháu N và cháu tự va vào người mình rồi chảy máu mũi chứ ông không hề đánh.

Mẹ cháu N. cho biết thêm, do bị thầy đánh nên dù đã xuất viện nhưng con mình vẫn đang rất sợ nên mấy hôm nay chưa dám đến trường.

Khi nhận được đơn thư tố cáo về hành vi của ông Hà, thì Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Du đã tiến hành xác minh để làm rõ vấn đề trên. Khi làm việc trực tiếp với các em học sinh lớp 1G, các em đều khẳng định có việc thầy Hà đánh bạn N.

Tuy nhiên, lãnh đạo trường cho biết, do chưa liên lạc được với ông Hà nên hiện nhà trường vẫn chưa thể xác minh được thông tin từ phía giáo viên này.

leftcenterrightdel
Ngôi trường nơi ông Hà công tác để xảy nhiều sai phạm và bị phụ huynh tố đánh học sinh ngay tại lớp. Ảnh: Chính Cương 

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Phòng GD và ĐT huyện Buôn Đôn cho biết, năm 2000 thầy Hà từng giữ chức Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Bùi Thị Xuân (xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn). Đến năm 2008 do vi phạm nên bị điều chuyển về làm giáo viên trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn). Quá trình công tác tại đây thầy Hà lại tiếp tục mắc vi phạm nên bị chuyển từ giáo viên xuống làm nhân viên của trường Tiểu học Nguyễn Du. Đến năm 2011 thầy Hà được chuyển từ nhân viên lên giáo viên và được phân công giảng dạy tại trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) cho đến nay lại tiếp tục để xảy ra nhiều sai phạm trên.

                                                                                                                                                                                                                                Chính Cương