Đến dự Lễ khai giảng có đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu đến tham dự Lễ khai giảng và chia vui với thầy và trò Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc là trường Dân tộc nội trú Trung ương, tập trung con em các dân tộc ít người được tuyển chọn từ các tỉnh miền núi phía Bắc về sinh hoạt và học tập, nhằm tạo nguồn cán bộ người dân tộc cho các tỉnh miền núi. Năm học mới 2022-2023, Trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc đón 800 học sinh nhập học.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, cô giáo Lục Thị Thuý Hằng, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Năm học 2021-2022, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch COVID-19, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò, trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và gặt hái được nhiều thành tích đáng khích lệ.

leftcenterrightdel
Tiết mục văn nghệ của học sinh trường Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc tham gia Lễ Khai giảng.

Nhà trường tự hào khi tiếp tục khẳng định vị thế và danh tiếng về chất lượng đào tạo, kỷ cương nề nếp trong khối các trường Dân tộc nội trú và Dự bị dân tộc toàn quốc với 13 HSG Quốc gia, 2 giải Nghiên cứu khoa học kĩ thuật cấp Quốc gia, trong đó có 1 giải Nhất; 263 giải Học sinh giỏi cấp tỉnh; 100% học sinh khối 12 Khóa 64 đỗ tốt nghiệp THPT- trong đó có hơn 200 học sinh đạt số điểm rất cao từ 27 trở lên ở các tổ hợp xét tuyển, nhiều em lọt TOP thí sinh có điểm cao nhất cả nước đỗ vào các trường Đại học danh tiếng...

Năm học 2022-2023 là năm học đặc biệt, đánh dấu sự ra đời và phát triển từng bước vững chắc của Nhà trường trong suốt 65 năm qua, là biểu tượng sinh động về sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với giáo dục dân tộc nói chung và trường PT Vùng cao Việt Bắc nói riêng, đồng thời cũng thể hiện niềm tin của đồng bào các dân tộc thiểu số về một địa chỉ đào tạo chất lượng, đáng tin cậy.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hầu A Lềnh và đồng chí Phạm Hoàng Sơn trao học bổng cho các em học sinh Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò trường Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời nhấn mạnh trong năm học này thầy và trò nhà trường cần phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, xứng đáng với uy tín và vị thế của nhà trường trong suốt 65 năm xây dựng và phát triển.

Trọng Tài - Hoàng Anh