Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã cùng làm việc với đại diện trường Đại học Văn Lang và một số chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin và đồng ý với đề xuất thí điểm xây dựng trường đại học số của Trường Đại học Văn Lang. 

Dự kiến, phía trường Đại học Văn lang sẽ kết hợp với các chuyên gia để xây dựng một nền tảng giáo dục số quốc gia nhằm tạo ra những thay đổi căn bản về mô hình dạy học, quản lý theo hình thức trực tuyến, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục. Đồng thời, tiến hành xây dựng cổng thông tin nhân lực đại học cũng được đề cập với mục tiêu tạo ra một cơ sở dữ liệu kết nối cung - cầu nhằm tận dụng hiệu quả nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho phát triển đất nước.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ.

Đề xuất này được cho là mang tính tiên phong tạo ra cuộc Cách mạng công nghệ đối với nền giáo dục nước nhà. Việc tiến tới giáo dục số ở bậc đại học rất phù hợp với chủ trương chung của ngành và đã được cụ thể hóa trong một số văn bản quy định.

Chuyển đổi số trong giáo dục sẽ thay đổi phương pháp dạy học áp dụng công nghệ thông tin hiện đại vào dạy và học nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh sinh viên và giáo viên, giúp người dạy và người học phát huy tối đa khả năng tư duy, sáng tạo, chủ động.

Quỳnh My