Sáng 27/9, lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, một nữ sinh lớp 9 Trường THCS Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột) đã tử vong sau buổi học thể dục tại trường.

leftcenterrightdel
 Trường THCS Tân Lợi.

Vị lãnh đạo này cho hay, nữ sinh tử vong sau vài tiếng cấp cứu tại bệnh viện và phía gia đình không đồng ý mổ tử thi. Đây là sự cố rất đáng tiếc, thành phố đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, lãnh đạo nhà trường đến gia đình nữ sinh động viên, thăm hỏi, chia sẻ với sự mất mát này.

Theo báo cáo của Trường THCS Tân Lợi, vào khoảng 7h sáng 26/9, em Đ.V.G.H. (lớp 9A2, Trường THCS Tân Lợi) vào tiết học thể dục. Tại đây, cả lớp được học nội dung chạy ngắn, chạy bền.

Khoảng 7h30’ cùng ngày, em H. chạy bền được một vòng khoảng 250m rồi đi bộ về đích thì có biểu hiện loạng choạng và té khuỵu xuống. Thấy vậy, thầy giáo dạy thể dục nhanh chóng tiến hành sơ cứu, gọi nhân viện y tế nhà trường hỗ trợ, gọi xe cấp cứu và gọi mẹ của em H. đến trường.

Sau đó, nhà trường cùng phụ huynh đưa em H. đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cấp cứu. Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, sau gần 2 tiếng nỗ lực cấp cứu, phía bệnh viện thông báo em H. đã tử vong.

Nguyên nhân tử vong, nhà trường được bác sĩ trao đổi, qua chẩn đoán em H. mắc bệnh lý tim mạch tiềm ẩn.

Theo lãnh đạo Trường THCS Tân Lợi, trước thời điểm xảy ra sự việc, em H. hoàn toàn khỏe mạnh, đi học bình thường và không ghi nhận có bệnh nền. Nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em H. và gia đình em rất thông cảm với sự việc đáng tiếc này./.

Nguyễn Chính