Tối 26/10/2022, Trường THCS Lê Văn Thới, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã có báo cáo gửi Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Gò Dầu về vụ việc các học sinh lớp 8 của trường mâu thuẫn, dẫn đến sự việc đánh nhau.

leftcenterrightdel
 Nhóm nữ sinh lớp 8 giật tóc, đánh nhau do mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Theo nhà trường, sự việc xảy ra vào giờ ra chơi ngày 22/10 tại khu vực phía sau trường. Nữ sinh bị đánh là Hồ Thanh T., lớp 8.4. Nguyên nhân mâu thuẫn do nói xấu nhau trên mạng xã hội nên sau khi ra chơi đã hẹn nhau ra ngoài giải quyết.

“4 học sinh đánh nhau ở mức xô đẩy, lôi kéo, không dùng vũ khí, không gây thương tích cho đôi bên”, nhà trường khẳng định.

Lúc xảy ra sự việc, một nữ sinh lớp 8 khác đã dùng điện thoại quay lại clip và chuyển cho bạn khác.

Sau khi nắm được sự việc ban giám hiệu chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm đề nghị học sinh viết bản tường trình sự việc đồng thời gửi thư mời phụ huynh để phối hợp giải quyết.

Sáng 24/10, giáo viên chủ nhiệm của các lớp tổ chức cuộc họp với phụ huynh của tất cả học sinh trong vụ đánh nhau để trao đổi giải quyết nhưng phụ huynh của nữ sinh T. không có mặt. Trong cuộc họp tất cả học sinh đã hối hận, nhận lỗi và hứa sẽ sữa đổi.

Đến ngày 25/10, nhà trường tiếp tục mời các phụ huynh của học sinh để tiếp tục xử lý nhưng phụ huynh của nữ sinh T. vẫn không có mặt do phụ huynh đã đi làm.

Đại diện nhà trường cho biết, trong cuộc họp phụ huynh ý kiến là do phụ huynh của học sinh bên bị đánh không có mặt nên phụ huynh các em đánh sẽ đưa con em mình đến tận nhà để gặp gỡ và xin lỗi.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nhóm nữ sinh xô xát, đánh nhau gây náo loạn.

Trong đoạn clip, một nữ sinh đeo khăng quàng đỏ bị một người khác liên tục kéo tóc, dùng tay đánh liên tục vào đầu, người. Nữ nạn nhân chỉ biết túm tóc của một bạn nữ khác để tránh đòn.

Hình ảnh từ clip cho thấy, bên cạnh những học sinh đang xô xát còn có rất nhiều học sinh khác nhưng không ai can ngăn. Một lúc sau, nam sinh từ nơi khác đến can thiệp./.

Đại Lánh