Ngày 19/1/2022, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh, TP HCM vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ thông tin về video clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh nữ sinh bị đánh.

leftcenterrightdel
Hình ảnh nữ sinh lớp 7 bị đánh. (Ảnh cắt clip)

Theo xác minh ban đầu, nữ sinh bị đánh trong video clip là em G.H., học sinh lớp 7 Trường THCS Võ Văn Vân. Hai nhân vật cùng ẩu đả trong clip là em K.A. học sinh lớp 7 cùng trường và em K.P. đã nghỉ học.

Trưa ngày 14/1/2022, K.A. và K..P. hẹn G.H. ra sau siêu thị Coopmart Vĩnh Lộc B để nói chuyện. Tại đây, G.H. có xin lỗi K.A. nên K.A. cũng đã bỏ qua nhưng K.P. không chịu và chủ ý là muốn đánh nhau. Do đó đã xảy ra sự việc đánh nhau.

Lúc đầu khi bị K.A. đánh thì G.H. có đánh trả nhưng khi có thêm K.P. đánh thì G.H. không có đánh trả; G.H. bị đánh ở mặt, K.A. bị cào xước ở ngực và xước móng tay. Sau đó, G.H. về nhà nói với mẹ và mẹ G.H. đã đến siêu thị tìm gặp và dùng nón bảo hiểm để đánh K.P. và nhóm bạn của K.P.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 15/1/2022, Trường THCS Võ Văn Vân đã mời hai em K.A. và G.H. lên để tìm hiểu thông tin và mời phụ huynh học sinh của hai em để trao đổi. Nhà trường thống nhất với phụ huynh các em hành vi đánh bạn là sai và không thể chấp nhận trong nhà trường, đề nghị phụ huynh cần quan tâm con em mình nhiều hơn, nhất là phải tăng cường các biện pháp giáo dục, khuyên bảo và răn đe tại gia đình để các em không tái phạm.

Sau đó, phụ huynh và học sinh hai bên đã chấp nhận giải hòa và ra về. Tuy nhiên, sau thời gian này, bạn trai của K.P. cùng người thân của K.P. tìm đến nhà gọi G.H. ra để đe dọa.

Ngày 17/1/2022, nhà trường có mời em K.A. để tìm hiểu thêm thông tin về các bạn bên ngoài nhà trường là ai (do K.P. không phải là học sinh của Trường THCS Võ Văn Vân) để phối hợp với Công an khu vực xử lý.

Khi sự việc đang xử lý, tìm hiểu thêm về các đối tượng để giải quyết triệt để, nhưng vì lo sợ cho con mình nên mẹ G.H. đã đăng clip trên facebook cá nhân để kêu gọi sự hỗ trợ.

Ngay trong tối 17/1/2022, nhà trường đã phối hợp chính quyền địa phương để trao đổi, chia sẻ, vận động phụ huynh em G.H. trình báo Công an để xử lý sự việc theo quy định.

Trước đó, ngày 17/1, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị 3 nữ sinh khác đánh hội đồng một cách dã man. Người đăng tải clip lên mạng xã hội chính là mẹ của nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng.

Trong clip này, nữ sinh là nạn nhân liên tục bị các nữ sinh kia đấm, đá, đạp túi bụi vào đầu, mặt, chân… Thậm chí, còn bị túm tóc, kéo lê...

Một trong ba nữ sinh ra tay đánh bạn mặc đồng phục thể dục Trường THCS Võ Văn Vân, huyện Bình Chánh./.

Đại Lánh