leftcenterrightdel
 Cháu bé bị bầm tím mặt là do các bạn cắn.

Sáng nay (25/10), UBND huyện An Dương thông tin nguyên nhân vụ cháu Đ.C.L.Đ (14 tháng tuổi) bị bầm tím mặt sau buổi đầu đến nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập Hoa Sen (tổ dân phố số 1, thị trấn An Dương, Hải Phòng.

UBND thị trấn An Dương cho biết, xác minh của Công an huyện, trong khi chơi đồ chơi với các bạn, cháu Đ. bị một bạn cắn vào ngực. Tiếp đó, sau giờ ăn trưa, các cháu được ngồi trên ghế để cô giáo dọn dẹp. Do đi và ngồi chưa vững, các cô giáo để cháu Đ. ngồi dưới sàn, trong lòng cháu Gia Bảo (19 tháng tuổi). Cháu Gia Bảo thơm và cắn vào má, trán, mũi của cháu Đ. trong thời gian rất nhanh nhưng cháu Đ. không khóc.

Lúc này, một cô giáo lau nhà, cô còn lại dọn dẹp bên ngoài. Khi xong việc, các cô cho các cháu đi ngủ mới phát hiện ra cháu Đ. bị cắn. Cô giáo cho cháu ngủ cùng các bạn và cháu vẫn ngủ bình thường.

Đến 15h, giáo viên đã báo cáo đến chủ nhóm trẻ, nhưng chủ nhóm trẻ đang đi có việc riêng. Đến 17h, mẹ cháu Đ. đến đón thì chủ nhóm trẻ cùng giáo viên đã  trình bày sự việc trên với phụ huynh và cùng đến gia đình xin lỗi ông bà, bố mẹ cháu.

leftcenterrightdel
 Lớp mẫu giáo Hoa Sen nơi các cô giáo lơ là để cháu bé 14 tháng tuổi bị bạn cắn tím mặt.

Theo báo cáo của UBND huyện An Dương, những vết xây xát trên vùng mặt cháu Đ. là do bạn học cùng lớp cắn.

Sau khi đưa cháu đi khám và kiểm tra, Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng thông tin cháu Đ. bị thương phần mềm.

Về sự việc này, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Công an huyện, phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan thường xuyên quan tâm, thăm hỏi động viên gia đình và cháu Đ.

Chủ tịch UBND thị trấn An Dương yêu cầu chủ nhóm trẻ Hoa Sen và hai giáo viên  dạy lớp cháu Đ. thực hiện việc kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm trong việc để các cháu học sinh cắn nhau, gây tổn thương. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động nhóm trẻ theo quy định. 

Hoàng Hưng