Bắt đầu từ ngày 21/2, nhiều trường tiểu học và mầm non trên địa bàn TP Đà Nẵng bắt đầu tổ chức dạy học trực tiếp trở lại sau 9 tháng phải học ở nhà do ảnh hưởng dịch COVID-19. 

Để bảo đảm an toàn, giáo viên sẽ đón học sinh tại cổng trường, phụ huynh không được vào lớp đồng thời các trường học và cơ sở giáo dục mầm non cũng thực hiện nghiêm ngặt quy định về phòng, chống COVID-19 như: đo thân nhiệt, sát khuẩn, phân luồng đưa, đón học sinh...

leftcenterrightdel
Trong sáng ngày 21/2, mặc dù thời tiết khá lạnh nhưng từ sáng sớm, các phụ huynh đã đưa con tới trường trong ngày đầu học sinh tiểu học, mầm non được đi học trực tiếp trở lại. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Gần 1 năm học phải ở nhà học trực tuyến vì ảnh hưởng của dịch COVID-19,  khi quay trở lại lớp các em tỏ ra rất hào hứng. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Giáo viên sẽ đón học sinh tại cổng trường, phụ huynh không được vào lớp. (Ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Đồng thời, cán bộ tại các trường cũng túc trực sẵn để phân luồng, kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Từ sáng sớm ngày 21/2, anh Phan Trần Gia Bảo (trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã đưa con học lớp 1 tới trường. Để đảm bảo an toàn, anh đã chuẩn bị sẵn nước uống riêng, nước rửa tay sát khuẩn và dặn con luôn phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình học. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
   "Đưa cháu đến trường thì cha mẹ cũng lo lắm, nhưng chúng ta cũng phải dần dần thích nghi với dịch bệnh. Việc đi học vừa để củng cố kiến thức, vừa để các cháu có cơ hội giao lưu với bạn bè, phát triển bản thân", anh Bảo chia sẻ.
leftcenterrightdel
Trong sáng 21/2, tỉ lệ học sinh tiểu học trên địa bàn TP đến trường đi học trực tiếp đạt khoảng 60%. Đối với bậc mầm non, ngày 21/2, chỉ có một số trường tổ chức đón trẻ đến trường, một số triển khai vào ngày 28/2, tỉ lệ trẻ đến trường đạt dưới 50%. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Trong tuần đầu tiên đi học, giáo viên sẽ tổ chức ôn tập cho học sinh kiến thức cũ. Trường hợp F0, F1 ở nhà và tiếp tục học trực tuyến. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng quy định thời gian các trường mầm non được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/2. Thời gian cụ thể đối với từng cơ sở giáo dục mầm non do UBND các quận, huyện quyết định sau khi tổ chức kiểm tra thực tế. Dự kiến nhiều trường sẽ mở cửa đón trẻ vào đầu tháng 3. (ảnh: LT)

 


L.T