leftcenterrightdel
 Trường THPT chuyên Nguyễn Hữu Huân có gần 500 thí sinh đăng kí thi vào trường.
Theo ghi nhận của PV sáng cùng ngày, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Hữu Huân (phường Bình Thọ, TP Thủ Đức, TP HCM) ngay từ sáng sớm nhiều phụ huynh đã đưa con đến trường để thi tuyển sinh. Do thức dậy sớm đến trường nên một số thí sinh mang theo thức ăn nhanh để ăn tạm trước khi vào phòng thi.
 
Trong khi đó một số thí sinh tranh thủ ôn lại bài ngay tại cổng trường với tâm lý tập trung. Bên cạnh đó cũng có nhiều thí sinh khá lạc quan, tự tin trước khi tạm biệt phụ huynh để vào phòng thi. Nhiều phụ huynh cũng đứng chờ con trước cổng trường khi chở con đi thi.
leftcenterrightdel
 Ngay từ sáng sớm nhiều phụ huynh đã đưa con đến trường để thi tuyển sinh.
Phụ huynh Đặng Văn Hoan (43 tuổi) chở con gái đi thi cho biết, tối hôm qua khuyên con ngủ sớm, sáng nay dậy sớm hơn để ôn sơ qua trước khi đến trường thi.
 
“Tôi chỉ khuyến khích con cố gắng hết mình trong kỳ thi này, chứ không quá ép buộc. Việc vào trường chuyên để con có tiền đề dễ đi du học nước ngoài được tốt hơn”, ông Hoan chia sẻ.
 
Trường THPT chuyên Nguyễn Hữu Huân có gần 500 thí sinh đăng kí thi vào trường, nhưng chỉ chọn 175 em nên tỉ lệ chọi khá cao.
leftcenterrightdel
 Điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Hữu Huân đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của ngành y tế.
Tại điểm thi Trường THCS Trần Quang Khải (quận 12), có hai thí sinh có mặt từ rất sớm. Tuy nhiên, thay vì ăn sáng như các bạn, hai em lựa chọn cách nhịn ăn vì sợ... đau bụng, làm gián đoạn buổi thi quan trọng.
 
Để chuẩn bị cho kỳ thi này, Quỳnh Trâm và Yến Nhi cho biết đã ôn tập rất kỹ. Nếu môn Văn không đạt kết quả cao, hai em sẽ cố gắng thi Toán và tiếng Anh thật tốt để đủ điểm vào nguyện vọng 1.
 
Thí sinh Gia Phú, điểm thi Trường THCS Trần Quang Khải cho biết, em rất lo lắng vì không giỏi môn Văn. Thời gian qua, Phú luyện thi tại trường, học thêm trung tâm và học tại nhà nhưng vẫn chưa cảm thấy tự tin.
leftcenterrightdel
 Tại điểm thi Trường THCS Trần Quang Khải nhiều thí sinh đến sớm ôn lại bài vở.
"Em khá la hồi hộp, dù đã trấn an bản thân nếu không làm tốt sẽ cố gắng thi môn tiếng Anh và Toán để "gỡ", nhưng càng gần đến giờ thi lại càng run. Em biết khả năng về môn Ngữ văn của mình không tốt nên đã cố gắng ôn tập, rèn luyện viết nghị luận xã hội mỗi ngày. Hy vọng những kiến thức đã học sẽ giúp em hoàn thành tốt môn thi này", Phú nói.
 
Năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM có 86.192 thí sinh tham gia dự thi trong tổng số 108.290 học sinh tốt nghiệp THCS toàn thành phố, bao gồm 6.484 thí sinh dự thi chuyên, 1.305 thí sinh dự thi tích hợp, còn lại là thi lớp 10 THPT thường. Chỉ tiêu vào lớp 10 tại 114 trường THPT công lập năm học 2022-2023 là 72.800 chỉ tiêu.
 
Sở GD&ĐT TP HCM đã quy hoạch 150 điểm thi, gồm 139 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên, với 3.953 phòng thi trong đó 3.642 phòng thi lớp 10 thường với 24 thí sinh/phòng. Ở mỗi điểm thi sẽ được bố trí thêm 3 phòng thi dự phòng dành cho thí sinh F0, thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ, đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của ngành y tế./.
Đại Lánh