Theo Bộ Giáo dục - Đào tạo, nhận được thông tin về việc một số trường học tại Hà Nội yêu cầu những học sinh đang học lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10, lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo ngay các đơn vị chức năng xác minh làm rõ và sẽ yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm, nếu có tình trạng trên.

leftcenterrightdel
 Một trường hợp học sinh có điểm tổng kết 7,2 được cho rằng nhà trường, giáo viên "ép" không thi vào lớp 10 vì thành tích. 

Nếu có thông tin và minh chứng về nội dung này, đề nghị các vị phụ huynh và quý vị gửi về cơ quan Bộ Giáo dục - Đào tạo theo địa chỉ email: trungtamtruyenthonggiaoduc@moet.edu.vn, hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0985.111179 và 0943.316147.

Mới đây, trên mạng xã hội cũng xuất hiện thông tin phản ánh của không ít phụ huynh bức xúc trước việc được Ban Giám hiệu nhà trường mời đến họp nhằm “động viên” con không thi vào lớp 10 trường công.

Theo đó, những học sinh có học lực trung bình đang học lớp 9 tại Hà Nội sẽ được giáo viên chủ nhiệm yêu cầu làm cam kết không thi vào lớp 10 trường công lập.

Bức xúc trên của một số phụ huynh nhân được nhiều ý kiến cho rằng, việc trường THCS yêu cầu học sinh không thi vào lớp 10 công lập là vi phạm nghiêm trọng quyền được học của các em, không thể vì thành tích ảo của nhà trường mà hành xử như vậy.

Những chia sẻ, bức xúc của không ít phụ huynh đã diễn ra một số năm gần đây, đặc biệt, càng vào thời điểm chuẩn bị bước vào kỳ thi lớp 10 công lập tại Hà Nội.

 

Vũ Phương