Năm 2014, một số chương trình dành cho học sinh chịu nhiều thiệt thòi của thành phố và huyện Vân Canh do Hội Khuyến học TP Quy Nhơn tổ chức đã được nhiều người hoan nghênh và hưởng ứng tích cực.

 


Bà Trần Thị Thanh Cúc, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TP Quy  Nhơn, chia sẻ: “Chương trình được tổ chức trước tháng 9.2014 nhằm tiếp sức các em vững vàng, an tâm bước vào năm học mới. Thông qua chương trình, đã có 1.017 học sinh được nhận quà, trị giá 250.000 đồng/suất (trong đó có 200.000 đồng tiền mặt). Đáng trân trọng là Hội Khuyến học Chi cục Thuế TP Quy Nhơn đã phối hợp với chúng tôi tổ chức chuyến đi sang tận xã đảo Nhơn Châu để gặp mặt và tặng quà cho 289 học sinh của xã với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng từ nguồn quỹ của Hội Khuyến học Chi cục Thuế”.

Cuối tháng 12.2014, từ sự kêu gọi của Hội Khuyến học huyện Vân Canh, Hội Khuyến học TP Quy Nhơn đã tổ chức chương trình trao quà cho học sinh khuyết tật, mồ côi, con hộ nghèo ở xã Canh Vinh thuộc huyện miền núi kết nghĩa của thành phố. 30 học sinh chịu nhiều thiệt thòi đã cười rất nhiều trong chương trình khi nhận được những cái ôm, cái xoa đầu thật ấm áp cùng bao lời động viên, khích lệ.

Bên cạnh những phần quà, học bổng kịp thời, ý nghĩa, trong năm 2014, Hội Khuyến học TP Quy Nhơn còn vận động, kêu gọi nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm, tài trợ xây dựng 7 công trình khuyến học (nhiều nhất từ trước đến nay), góp phần giải quyết những yêu cầu bức thiết, phục vụ việc dạy và học của các trường.

Ông Vũ Văn Bông, Chủ tịch Hội khuyến học TP Quy Nhơn, cho biết: “Trong năm 2015, Hội sẽ tham mưu cho UBND thành phố sơ kết chỉ đạo điểm và phát động rộng rãi các địa phương tiến hành xây dựng Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập và Đơn vị học tập. Chúng tôi đặt chỉ tiêu phát triển mới từ 5 - 10 hội khuyến học ở dòng họ, cơ quan, tổ chức tôn giáo, tổ chức kinh tế; đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ giáo dục trong và ngoài nhà trường...”.

 

Theo Báo Bình Định

.