Em Nguyễn Thanh Thảo (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết với kỳ thi này, bản thân đã được rèn luyện qua rất nhiều kỳ thi ở trên trường nên hiện tại bản thân cảm thấy thoải mái, không có căng thẳng nhiều trước ngày thi chính thức.

“Năm nay, tỉ lệ chọi của các thí sinh khá cao, chính vì thế em càng phải nỗ lực nhiều hơn. Em mong muốn có thể làm bài hết sức mình để đỗ vào nguyện vọng 1 là Trường THPT Mỹ Đình”. Em Thảo bày tỏ quyết tâm.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh đều có tinh thần tốt, quyết tâm vượt vũ môn.

Cùng chung nguyện vọng với bạn Thảo, cô bạn thân Lê Anh Thư chia sẻ: “Trong một năm học vừa rồi thì em được học và ôn tất cả các kiến thức liên quan đến kỳ thi vào lớp 10 lần này. Với tinh thần ngày mai đi thi, em sẽ làm bài hết khả năng của mình".

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Thành Long - Trưởng điểm thi Trường THCS Mỹ Đình 1 điều hành công tác tổ chức thi.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, năm nay điểm thi của trường có 582 thí sinh tham gia với 22 phòng thi.

Đại diện điểm thi cho biết, Ban chỉ đạo thi quận Nam Từ Liêm đã họp, kiểm tra cơ sở vật chất, lên phương án xử lý những trường hợp ngoài mong muốn. Đến thời điểm này, có thể khẳng định tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi.

“Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội làm rất kĩ, các nhà trường sử dụng làm điểm thi thì họ cũng rất quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức kỳ thi. Tôi đánh giá kỳ thi này có thành công hay không chính là sự phối hợp của tất cả ban ngành đoàn thể”. Ông Nguyễn Thành Long, Trưởng điểm thi Trường THCS Mỹ Đình 1 chia sẻ.

Sáng mai 8/6, học sinh sẽ bắt đầu thi môn đầu tiên là Ngữ văn trong thời gian làm bài 120’, buổi chiều các em sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ trong thời gian 60’.

Duy Minh - Phan Hải