Sau bữa cơm tối vội vã, em Lê Thu Hương, học sinh lớp 9 Trường THCS Mai Dịch, quận Cầu Giấy (Hà Nội) lại bắt tay ngay vào việc ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 công lập.

“Khoảng 1 tháng trở lại đây, thời gian biểu của em có đôi chút thay đổi. Sau thời gian học trên lớp và học thêm, buổi tối em luyện 1 đến 2 đề thi thử rồi sau đó nghỉ ngơi. Em sẽ cố gắng ngủ sớm để đặt báo thức đêm dậy ôn luyện những dạng bài mà mình còn cảm thấy chưa thật chắc chắn, bởi lúc đó em cảm thấy mình sẽ tập trung cao độ hơn, thu nạp được nhiều kiến thức”. Em Hương chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Em Thu Hương luôn trao đổi với thầy cô và các bạn trong lớp những nội dung mình không hiểu.

Do thời gian không còn nhiều nên cũng giống như Hương, những ngày này em Quang Minh, trú quận Cầu Giấy cũng gác lại những sở thích thường ngày như chơi thể thao, xem đá bóng… để quyết tâm vượt vũ môn.

“Thời gian này được coi là "thời điểm vàng" để em tổng hợp lại kiến thức, bổ sung những nội dung mà mình chưa thật tự tin. Với mong muốn đỗ vào Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, em tập trung làm các đề thi thử để làm quen với áp lực thời gian khi bước vào phòng thi”. Em Minh cho biết.

Theo chia sẻ của các bậc phụ huynh, do thời gian không còn nhiều nên việc chuẩn bị tâm lý vững vàng cũng được coi là một việc vô cùng quan trọng. Bố mẹ luôn đồng hành, bên cạnh chăm sóc các con nhiều hơn. Luôn phối hợp trao đổi với thầy, cô giáo kể cả những ngày nghỉ, đồng thời tạo những điều kiện tốt nhất cho con em mình để có thể hoàn thành kỳ thi quan trọng sắp tới.

leftcenterrightdel
 Theo Quang Minh, môn Toán là môn thế mạnh của em.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thành phố sẽ tổ chức kỳ thi chung với 3 bài thi là: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Trong đó, thời gian tổ chức kỳ thi diễn ra trong 2 ngày từ 8-9/6.

Cụ thể, sáng 8/6, thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Ngày 9/6, buổi sáng thí sinh làm bài thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút.

Ngày 10-11/6, Hà Nội tổ chức cho thí sinh dự thi các môn chuyên vào trường THPT chuyên và thi các môn song bằng.

Năm học tới, các trường THPT tại Thủ đô sẽ tuyển hơn 110.000 học sinh, trong đó các trường THPT công lập tuyển 81.200 học sinh, các trường THPT tư thục, tuyển vào trung tâm GDNN - GDTX, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khoảng 51.800 học sinh.

Duy Minh - Phan Hải