leftcenterrightdel
 Tại các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố, từ 6h, nhiều giáo viên, nhân viên, cán bộ nhà trường đã đứng từ cổng trường đón học sinh trở lại.
leftcenterrightdel

Tại Trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), trước khi vào lớp, nhà trường yêu cầu tất cả học sinh phải đứng xếp hàng rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt...

leftcenterrightdel

       Để đảm bảo an toàn tất cả học sinh được yêu cầu rửa tay sát khuẩn...

leftcenterrightdel
 Các trường cũng đồng thời tổ chức thực hiện việc đo thân nhiệt cho người dạy và người học một cách linh hoạt, đảm bảo người học được đo thân nhiệt một lần trong buổi học.
leftcenterrightdel

 Các thầy cô, nhân viên của trường cũng liên tục nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở trường,, không tập trung quá đông khi vui chơi ở sân trường.

leftcenterrightdel
 Trước đó, các trường đã hoàn thành việc tổng dọn vệ sinh trường, lớp, sát khuẩn bề mặt (nền nhà, bàn học, bảng đen, cầu thang…); vệ sinh, sát khuẩn đồ dùng nhà bếp, nhà vệ sinh, đồ dùng cá nhân, đồ dùng dạy học… trước 16h ngày 12/9.
leftcenterrightdel
 Tại khu vực cổng trường THCS Nguyễn Trãi (quận Thanh Khê, Đà Nẵng), phụ huynh nhanh chóng cho con xuống xe, nhắc nhở con đeo khẩu trang rồi di chuyển ra nơi khác
leftcenterrightdel
 Tại trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, Đà Nẵng), ngoài việc bố trí khu vực đón, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, nhà trường còn dựng các tấm bảng với nội dung khuyến cáo phòng chống dịch, bảng về thông điệp “5K”… để tuyên truyền, nhắc nhở học sinh.
leftcenterrightdel
Thay cho lễ chào cờ vào thứ hai đầu tuần, để đảm bảo an toàn trong thời gian phòng chống dịch, toàn bộ học sinh vào lớp để nghe phổ biến các quy định phòng chống dịch.
leftcenterrightdel
Đối với học sinh lớp 10, các thầy cô giáo chủ nhiệm sẽ tiến hành công tác tổ chức lớp, bầu ban cán sự, phổ biến nội quy nhà trường...

Theo ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, Sở yêu cầu các trường phổ biến cho cán bộ quản lí, giáo viên, giảng viên, nhân viên và học sinh, sinh viên thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học với tinh thần nghiêm túc, không chủ quan, không buông lỏng các chỉ đạo. "Các trường hợp giáo viên, học sinh nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, khám, điều trị", ông Linh cho hay.

Lê Tâm