Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão, Đài Khí tượng thủy văn cảnh báo từ ngày 18/10, trên địa bàn TP Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây ngập úng nhiều nơi.

Ngày 17/10, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã có thông báo gửi các phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện; các trường, trung tâm đào tạo trên địa bàn về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học ngày 18/10 do mưa lớn.

Các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định việc đi học của sinh viên.

leftcenterrightdel
 Học sinh Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học ngày 18/10 do mưa lớn.

Đồng thời, tiếp tục phân công trực ban 24/24 tại đơn vị với phương châm “4 tại chỗ” nhằm chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra.

Phối hợp với chính quyền, đoàn thể của địa phương, của nhà trường, khẩn trương tập trung lực lượng tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp khi mưa ngớt, nước rút. Rà soát, kiểm tra phương tiện, cơ sở vật chất đảm bảo cho việc dạy học. Đặc biệt phải đảm bảo an toàn các nguồn điện trước khi đưa vào sử dụng.

Thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình thời tiết và giữ liên lạc thông suốt với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo địa phương, giáo viên chủ nhiệm qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó an toàn; kịp thời thông báo tình hình đến phụ huynh học sinh để nhanh chóng xử lý các tình huống, giảm thiểu thiệt hại.

Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp đến lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo địa phương để được hướng dẫn xử lý.

 


PV