Theo đó, trẻ mầm non, học sinh, học viên được nghỉ học vào ngày 16/10. Các trường Đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định nghỉ học của sinh viên.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng yêu cầu các trường, cơ sở giáo dục tổ chức phân công nhân sự trực ban 24/24h tại đơn vị với phương châm "4 tại chỗ", thực hiện các văn bản chỉ đạo của sở, lãnh đạo địa phương về phòng chống thiên tai, bão lụt. 

leftcenterrightdel
 Dự báo mưa lụt diễn biến phức tạp, Đà Nẵng cho học sinh toàn TP nghỉ học ngày 16/10.

Trong trường hợp diễn biến tình hình  thời tiết còn phức tạp, kéo dài, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có thông báo tiếp theo về việc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn”, công văn nêu.

Cũng trong chiều nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) ra thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng tránh mưa to, ngập lụt.

Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu hiệu trưởng các trường cho học sinh Mầm non, Tiểu học, THCS nghỉ học ngày 16/10.

Theo Đài khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, từ ngày 15 - 17/10, trên địa bàn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa phổ biến 150-300mm, có nơi trên 400mm, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 do mưa lớn.

 


L.T