Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy (04/10/1961 - 04/10/2023), ngày 7/10/2023, tại trụ sở Đội Cảnh sát PCCC và CNCH KV6 - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố tổ chức khai mạc tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 1200 người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

leftcenterrightdel
 Trải nghiệm robot phun nước

Theo đó, hoạt động này để giới thiệu cho người dân về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cơ bản, hiện đại mà lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH hiện nay đang sử dụng; đồng thời hướng dẫn một số kiến thức cơ bản và trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC, CNCH và có sự chia sẻ, cảm thông đối với nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

leftcenterrightdel
 Các học sinh, sinh viên và giáo viên tham gia trải nghiệm.

Trong hai ngày 7 và 8/10/2023, người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố trải nghiệm tại ba địa điểm: Trụ sở Đội chữa cháy và CNCH  khu vực Núi Đèo, Trụ sở Đội chữa cháy và CNCH khu vực Quán Toan và Trụ sở Đội chữa cháy và CNCH khu vực Dương Kinh.

leftcenterrightdel
 Thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

Các nội dung hoạt động bao gồm: tuyên truyền, hướng dẫn quần chúng nhân dân về kiến thức pháp luật và các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH; giới thiệu mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng; hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

Qua các hoạt động thực tiễn đã thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của người dân, học sinh, sinh viên, góp phần tăng cường công tác PCCC và CNCH trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Khánh Quyên