Do ảnh hưởng của bão lũ ở miền Trung, hoạt động giảng dạy, học tập ở các trường học bị gián đoạn, đời sống của nhiều cán bộ nhà giáo, người lao động gặp rất nhiều khó khăn cần được chia sẻ, hỗ trợ.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi cán bộ nhà giáo, người lao động, các cấp lãnh đạo, các công đoàn cơ sở vận động CBNGNLĐ ủng hộ, hỗ trợ các trường học, cán bộ nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên các tỉnh miền Trung khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn ngành - Vũ Minh Đức đã có thư thăm hỏi, động viên các giáo viên có thân nhân không may gặp nạn trong vụ sạt lở núi ở các tỉnh miền Trung.

leftcenterrightdel
 13 chiến sĩ hy sinh trong quá trình cứu hộ các công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3.

Ông Vũ Minh Đức kêu gọi, Công đoàn giáo dục Việt Nam rất mong các đơn vị hưởng ứng kịp thời, hiệu quả vì miền Trung thân yêu để các nhà trường, cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên có điều kiện sớm khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra. Trong 13 liệt sĩ thuộc Bộ Quốc phòng và tỉnh Thừa Thiên Huế đã hy sinh ngày 13/10 khi đang thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn tại công trình Thủy điện Rào Trăng 3 thì 6 liệt sĩ có vợ là giáo viên.

Công đoàn giáo dục Việt Nam đã gửi lời thăm hỏi và hỗ trợ mỗi trường hợp 5 triệu đồng. Qua đó, Công đoàn giáo dục Việt Nam chia sẻ nỗi mất mát to lớn này cùng thầy cô và gia đình.

Ngoài ra, qua nắm bắt ban đầu, trong số cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 337 (Quảng Trị) gặp nạn do sạt lở núi diễn ra vào ngày 18/10, có  5 giáo viên có chồng bị nạn. Công đoàn Ngành tiếp tục nắm bắt thông tin để kịp thời hỗ trợ.

 

Huân Thu