Sở GD-ĐT Quảng Nam và Công an huyện Thăng Bình bước đầu đã làm rõ nguyên nhân khiến một nữ học sinh lớp 7, Trường THCS Nguyễn Hiền và một nữ học sinh lớp 8 của Trường THCS Hoàng Diệu thuộc huyện Thăng Bình đánh và lột đồ của nhau. Theo đại diện Sở GD-ĐT Quảng Nam, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ đánh nhau giữa hai em học sinh là do mâu thuẫn xuất phát từ việc bán hàng online.

leftcenterrightdel
Hình ảnh cô gái áo trắng quỳ gối van xin cô gái áo đen. Ảnh cắt từ clip 

Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết, qua làm việc các em cho biết, em P.T.B.T. họ sinh lớp 7, trường THCS Nguyễn Hiền có mua hàng online của em T.T.N.A. học sinh lớp 8, trường THCS Hoàng Diệu, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình. Trong qua trình mua bán, giữa hai bên xảy ra xích mích rồi hẹn nhau lên cầu giải quyết mâu thuẫn, dẫn đến vụ hành hung, lột đồ. Sau vụ việc, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã chỉ đạo nhà trường yêu cầu 2 em học sinh nói trên làm bản tường trình, kiểm điểm rồi sau đó đưa ra hình thức kỷ luật.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngày 9/5, Công an huyện Thăng Bình, Quảng Nam đã mời 2 nữ sinh ở địa phương đến để làm rõ vụ đánh nhau theo một clip được lưu truyền trên mạng xã hội. Clip ghi lại cảnh một cô gái mặc áo đen liên tục dùng tay đánh đập vào vùng đầu cô gái mặc áo trắng, bất chấp nữ sinh này quỳ gối khóc van xin. Chưa dừng lại, cô gái áo đen còn lột đồ, kéo lê nạn nhân. Lúc này, nhiều người có mặt tại hiện trường nhưng không ai can ngăn.

Công an Thăng Bình đã xác định 2 cô gái trong đoạn clip là em P.T.B.T. học sinh lớp 7, trường THCS Nguyễn Hiền và em T.T.N.A. học sinh lớp 8, trường THCS Hoàng Diệu, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình. Quá trình làm việc hai cô gái này cho biết do mâu thuẫn trên mạng xã hội facebook nên họ hẹn gặp nhau và xảy ra xô xát.

Xuân Nha