leftcenterrightdel
Trụ sở UBND quận Đồ Sơn, Hải Phòng. 

UBND quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) vừa ban hành Quyết định số 1351 ngày 10/9/2021 về việc thu hồi và hủy bỏ giá trị pháp lý của Quyết định số 1254 ngày 30/8/2021 "Điều động công tác đối với cô giáo L.T.T.D, giáo viên Trường mầm non Ngọc Xuyên".

Lý do thu hồi, hủy bỏ là do trong quá trình đề xuất Chủ tịch UBND quận quyết định điều động giáo viên, Hiệu trưởng Trường mầm non Ngọc Xuyên đã không thông tin, không triển khai tuyên truyền, vận động tới giáo viên là người được lựa chọn đề xuất.

Theo tìm hiểu, trước đó, cô giáo L.T.T.D (giáo viên Trường mầm non Ngọc Nguyên (quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) đã có đơn gửi các cơ quan chức năng về việc cô bị điều động công tác có dấu hiệu không minh bạch và không công bằng, khách quan.

Trong đơn cô D. viết, ngày 24/8/2021, UBND quận Đồ Sơn có công văn gửi Trường mầm non Ngọc Xuyên về việc đề xuất điều động 1 giáo viên sang trường khác. Lý do, nhà trường được giao biên chế 24 giáo viên nhưng thực tế có 25 giáo viên.

Sau khi nhận được văn bản của quận, sáng 25/8, Trường mầm non Ngọc Xuyên tiến hành họp Ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên trong trường để đề xuất điều động 1 giáo viên thừa, báo cáo cấp trên.

Đến ngày 30/8/2021, UBND quận Đồ Sơn đã ra Quyết định điều động cô D. từ Trường mầm non Ngọc Xuyên đến nhận công tác tại Trường mầm non Bàng La từ ngày 1/9/2021.

Đến chiều ngày 31/8/2021, nhà trường có gọi cô giáo D. tới nhận quyết định điều động, song cô D. từ chối nhận quyết định này.

Cô D. cho rằng, quy trình làm đề xuất điều động giáo viên của Trường mầm non Ngọc Xuyên có vấn đề và cô đã gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng liên quan.

Sau khi tiếp nhận thông tin của cô giáo D., UBND quận Đồ Sơn đã chỉ đạo Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo rà soát lại quy trình và có làm việc trực tiếp với cô D.

Tuy nhiên, cô giáo D. vẫn không chấp nhận quyết định điều động của Ủy ban nhân dân quận Đồ Sơn. Do đó, UBND quận Đồ Sơn đã ra Quyết định thu hồi và hủy bỏ giá trị pháp lý của Quyết định điều động đối với cô giáo D. ở Trường mầm non Ngọc Xuyên trước đó.

UBND quận Đồ Sơn yêu cầu Hiệu trưởng Trường mầm non Ngọc Xuyên thực hiện lại quy trình đề xuất Chủ tịch quận điều động 1 giáo viên về trường còn thiếu giáo viên.

Việc triển khai thực hiện quy trình phải bảo đảm công khai, dân chủ theo đúng quy định và hoàn thành chậm nhất trước ngày 30/9/2021.

Khánh An