Phát biểu tại buổi lễ, ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chia sẻ sâu sắc với những khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố phía Nam trong "cuộc chiến" chống dịch COVID-19.

Ông Hùng đề nghị đội ngũ lái xe vận chuyển lương thực từ Hải Dương vào các tỉnh, thành phía Nam tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch; đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên đường, chuyển lương thực đến với các địa chỉ cần thiết trong thời gian sớm nhất.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương động viên đoàn công tác vận chuyển lương thực vào các tỉnh phía Nam. 

Theo đó, Hải Dương đã vận động mua 160 tấn gạo và cử một đội xe vận chuyển vào ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Nam gồm: TP Hồ Chí Minh 80 tấn gạo, tỉnh Bình Dương 40 tấn gạo và tỉnh Đồng Nai 40 tấn gạo. Hải Dương trích Quỹ toàn dân phòng, chống COVID-19 của tỉnh để ủng hộ TP Hồ Chí Minh 2 tỉ đồng, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai mỗi tỉnh 1 tỉ đồng, tỉnh Long An 500 triệu đồng; ủng hộ Hội Đồng hương người Hải Dương đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh 1 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Đoàn xe vận chuyển gạo từ  Hải Dương vào các tỉnh phía Nam.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hải Dương đã cử nhiều đoàn với hàng chục bác sĩ, nhân viên y tế và hàng trăm giảng viên, sinh viên của các Trường đại học, cao đẳng Y, Dược vào các tỉnh, thành phía Nam hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.


Bình Minh