Cụ thể: Sở Y tế tỉnh Hải Dương, tiếp tục bố trí nhân lực đoàn công tác thứ hai hỗ trợ TP Hồ Chí Minh dập dịch COVID-19, gồm: 5 bác sĩ ở các bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Y học cổ truyền, Tâm thần và các Trung tâm Y tế Cẩm Giàng, TP Chí Linh; 25 điều dưỡng ở 12 đơn vị tuyến tỉnh và huyện.

Các đơn vị có nhiều cán bộ tham gia đợt này là Bệnh viện Tâm thần có 4 cán bộ; Trung tâm Y tế các huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang và Bình Giang mỗi đơn vị có 3 người.

leftcenterrightdel
Cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương tình nguyện vào TP Hồ Chí Minh dập dịch COVID-19. 

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu các đơn vị lựa chọn các cán bộ có sức khỏe tốt, đã tiêm 2 mũi vaccine phòng, chống COVID-19. Đồng thời, Sở Y tế Hải Dương sẽ gửi danh sách lên Bộ Y tế và sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Trước đó, ngày 15/7, đoàn cán bộ y tế Hải Dương đợt 1 gồm: 41 bác sĩ, điều dưỡng đã vào TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng đã cử hơn 500 cán bộ và sinh viên vào hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch. Sau 3 lần liên tiếp, nhà trường cử cán bộ, giảng viên và sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Được biết, đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, sau 50 ngày vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch COVID-19, mới đây đã được Bộ Y tế rút về để chuẩn bị cho nhiệm vụ mới. Theo kế hoạch trước đó, đoàn sẽ trở về trong ngày 22 và 23/8.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên thanh niên TP Hải Dương chuẩn bị cơ sở vật chất đón Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường từ TP Hồ Chí Minh về cách ly tập trung.

Để sẵn sàng đón đoàn công tác của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương trở về thực hiện cách ly, chỉ trong 2 ngày, Thành đoàn Hải Dương đã huy động 20 đoàn viên thanh niên tình nguyện dọn dẹp, chuẩn bị cơ sở vật chất tại Trường Đại học Hải Dương để đón hơn 300 sinh viên, giảng viên của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương về cách ly tập trung theo quy định. Các thanh niên tình nguyện đã chuẩn bị giường, chiếu, đồ dùng cá nhân của 100 phòng ở 2 tòa nhà của trường. Thành đoàn cũng bố trí 6 đoàn viên thanh niên hỗ trợ riêng cho đoàn trong thời gian cách ly tập trung.

 

D.Tươi - Bình Minh