Tiến sĩ Trịnh Thu Tuyết - giáo viên Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) cho biết, với cách ra đề này, đã có nhiều bài làm có tính sáng tạo cao, thể hiện được quan điểm cá nhân về chủ quyền dân tộc, chủ quyền biển đảo.

 


Cô Tuyết cho biết thêm, trước đề thi về biển đảo, cô đã ra 4 đề thi đọc hiểu theo phương pháp mới của Bộ GD-ĐT. Theo cô Tuyết: "Những vấn đề như vậy không chỉ dừng ở tình yêu thông thường mà có thể tác động sâu hơn, chạm tới trái tim yêu nước của mỗi người dân Việt Nam”.

Trước đó những đề thi văn mang tính chất thời sự như trên cũng đã được đề cập rất nhiều trong chương trình thi của bậc tiểu học và THPT.

Điển hình là đề thi “Viết thư cho bạn em trong cơ bão Hải Yến” của trường THCS Văn Yên (Hà Đông, Hà Nội) và đề thi “Viết thư cho bố mẹ nhân ngày hạnh phúc đầu tiên ở Việt Nam” của trường Tiểu học dân lập Lê Quý Đôn (Hà Nội).
 

Theo Dân Việt

.