Giáo viên mắng chửi học sinh là đồ vô học, rồi dọa nạt hay thậm chí đánh đập học sinh ngay trên giảng đường là chuyện không hề lạ ở VN.




Cũng hành động tương tự, một Thầy giáo tại trường THPT ở Hà Nội đã thẳng tay tát bôm bốp vào mặt một số em học sinh nam trong giờ sinh hoạt lớp. Theo đó, sau những tiếng chửi mắng với lý do "dùng bút xóa trong vở", cùng với cách xưng hô "tao - mày": "đến mày tao không dạy nổi hả?", "mày có đủ lý do thế hả?", "Quân mất dạy này!"...

Thầy giáo đã thẳng tay tát mạnh vào mặt học sinh khiến cả những "nạn nhân" trên bục giảng và học sinh trong lớp đều khiếp sợ. Sau đó, clip này đã được xác minh xảy ra tại lớp 11A, cơ sở II của trường THPT Đông Kinh (193 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội). Giáo viên trong clip đã bị cho tạm ngừng giảng dạy sau khi clip lan truyền trên mạng.

Vụ việc tai tiếng nhất xảy ra tại lớp 9/4 trường THCS Nguyễn Văn Bé (TP.HCM) vào cuối năm 2009 và bị "tố giác" trên báo chí vào khoảng đầu tháng 4/2010.

Cô giáo Châu Thị Hồng Đào, GV chủ nhiệm lớp 9/4 đã xử phạt học sinh trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm ngày 28/12/2009 dưới hình thức tát vào má và véo tai học sinh, do nhiều học sinh của lớp không thuộc bài môn Anh văn và bị các lỗi khác nên giáo viên bộ môn ghi vào sổ đầu bài. Vụ việc này được một học sinh trong lớp ghi lại và đăng tải lên diễn đàn của trường.

Sau đó, vào ngày 16/4/2010, trước toàn thể phụ huynh học sinh lớp 9/4, Ban Giám hiệu trường Nguyễn Văn Bé đã công bố xử lý kỷ luật và cắt thi đua của cô Châu Thị Hồng Đào, giáo viên đã có hành vi tát học sinh trong giờ sinh hoạt chủ nhiệm lớp.

Đáng buồn là tất cả các hành động này lại xảy ra khi quy định của Bộ GD&ĐT đều ghi rõ, tất cả các hành vi dọa nạt, quát mắng hay thiếu trách nhiệm chăm sóc, giáo dục trẻ đều bị cấm. Quy định này đã phổ biến đến các giáo viên.

 

Theo Báo Đất Việt

.