Sau 120’ làm bài, nhận định về đề Toán năm nay, các em thí sinh đánh giá đề có cấu trúc giống đề minh họa của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ra trước đó, nên phần lớn học sinh đều tự tin mình sẽ đạt điểm cao. Đa số thí sinh nhận định mình có thể "cầm chắc" 8 - 9 điểm.

Bạn Mai Khánh Linh (quận Bắc Từ Liêm) cảm thấy rất nhẹ nhõm sau khi kết thúc 3 môn thi của mình.

leftcenterrightdel
 Do môn Toán học sinh được mang một số dụng cụ vào phòng thi nên công tác kiểm soát cũng chặt chẽ hơn.

“Lúc đầu do tâm lý phòng thi nên phải mất tầm 30’ em mới làm xong phần hình. Em nghĩ bài làm của em tầm khoảng trên 9 điểm, nó cũng đủ đỗ vào trường mà em mong muốn”. Bạn Linh chia sẻ.

Trong khi đó, bạn Trịnh Thanh Bình đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, năm nay tỉ lệ chọi khá cao, rất nhiều bạn giỏi đăng kí nên khả năng đỗ cũng chỉ vào khoảng 70%, dù cho môn Toán em làm khá tốt.

leftcenterrightdel
 Dù là môn thi cuối, các em học sinh vẫn được giám thị nhắc nhở rất kĩ về quy chế thi.

Theo đánh giá của nhiều học sinh, đề Toán và Ngoại ngữ thí sinh có thể đạt điểm khá giỏi, riêng môn Văn phần nghị luận xã hội khiến các em chưa thật ưng ý với bài làm của mình.

Kết thúc 2 ngày thi căng thẳng, với 3 môn thi của kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập Hà Nội, nhìn chung công tác tổ chức thi năm nay diễn ra an toàn và khá thuận lợi.

leftcenterrightdel
 Dù trời mưa, nhưng các thí sinh vẫn ở lại để trao đổi đáp án với nhau.

“Các buổi thi diễn ra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã diễn ra đúng như yêu cầu đề ra, các cán bộ làm thi rất nghiêm túc, điểm thi không ghi nhận trường hợp nào vi phạm quy chế, riêng có 1 trường hợp bỏ thi không lý do. Tôi nhận thấy sau các buổi thi, các thi sinh đều phấn khởi, vui vẻ”. Bà Hoàng Thị Hồng Ngọc, Trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Học sinh ra về được lực lượng thanh niên tình nguyện che ô để khỏi dính mưa.

Theo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Ngành. Thí sinh có thể làm đơn phúc khảo để chấm lại bài thi từ ngày 3-9/7.

Ngày mai 10/6, các em học sinh sẽ tiếp tục đua tài trong kỳ thi vào các trường THPT chuyên trên địa bàn TP Hà Nội.

Duy Minh - Phan Hải