Từ sáng sớm, cùng đội ngũ cán bộ coi thi, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an phường nơi có địa điểm thi đã tổ chức phân luồng, tránh gây ùn tắc giao thông.

Ghi nhận tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, nhiều phụ huynh cho biết, ở điểm thi này có lực lượng chức năng hỗ trợ chỗ để xe, giúp các con vào phòng thi vô cùng thuận lợi.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp, điều tiết giao thông tại các điểm thi.

Theo kế hoạch thi, môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là môn duy nhất đề ra theo hình thức tự luận, thời gian làm bài trong 120’.

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội năm nay vẫn giữ nguyên cấu trúc đề ở các năm trước. Đề gồm hai phần, kiểm tra khả năng đọc hiểu và viết nghị luận về tác phẩm văn học, sự vật, hiện tượng hay vấn đề trong cuộc sống.

Năm nay, bên cạnh phần đọc hiểu đề vào bài thơ “Đồng chí”, một tác phẩm trong SGK thì phần nghị luận xã hội lại khá bất ngờ đối với các thí sinh.

leftcenterrightdel
 Thí sinh làm thủ tục trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Bạn Dương An Nhi (quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Em nghĩ bài làm của em được khoảng 7 điểm. Đề năm nay em thấy khó hơn đề minh hoạ của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ra trước đó. Phần nghị luận em thấy bất ngờ, phải mất 5 – 10’ em mới bình tĩnh làm được bài”.

Cùng chung tâm tạng đó, bạn Khổng Giang Nam chia sẻ đề vào phần kiến thức mà em chưa từng làm bao giờ. Phần nghị luận trước đây thì thường kết hợp giữa lý thuyết và vận dụng bên ngoài.

“Bài làm được như kỳ vọng của em. Phần kiến thức em nắm chắc nhất là môn Toán, hy vọng nó sẽ gánh điểm giúp em đỗ vào cấp 3”. Bạn Nam cho biết.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh quyết tâm làm bài tốt hơn ở những môn thi tiếp theo.

Theo lịch buổi chiều hôm nay, các thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60’. Với bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh đăng ký một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn (thí sinh được đăng ký thi thứ tiếng ngoại ngữ khác với thứ tiếng ngoại ngữ đang học tại trường THCS).

Duy Minh - Phan Hải