leftcenterrightdel
Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM 

Sau khi có dư luận về việc ông Trần Quang Nam - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM sử dụng bằng cấp chưa được hệ thống giáo dục tại Việt Nam công nhận và có nhiều dấu hiệu sai phạm trong điều hành, quản lý suốt 02 năm "ngồi" ghế Hiệu trưởng, phóng viên báo BVPL đã nhiều lần liên hệ với ông Nam, nhưng ông Hiệu trưởng tắt máy điện thoại, hoặc để chế độ bận (?!).

Để có thông tin trung thực và khách quan, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Hồng Tuyên - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học để tìm câu trả lời về việc sử dụng bằng cấp chưa được công nhận. Trong buổi làm việc với nhiều phóng viên các báo, ông Nguyễn Hồng Tuyên đã thừa nhận bằng cấp của ông hiệu trưởng Trần Quang Nam chưa được Bộ Giáo dục công nhận trong suốt 02 năm qua, đồng thời cũng vừa ra văn bản yêu cầu ông Nam phải hoàn tất thủ tục về bằng cấp, nhanh chóng gửi ra Bộ Giáo dục và Đào tạo để "công nhận" bằng cấp của ông Hiệu trưởng. Khi phóng viên đặt câu hỏi, tại sao trong suốt 02 năm qua, ông Nam không gửi bằng cấp để làm thủ tục công nhận (?), ông Tuyên thừa nhận cả ông Nam, Hiệu trưởng và Hội đồng quản trị đều thiếu sót.

Dư luận và toàn thể cán bộ, nhân viên, sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM rất muốn "làm rõ" về các loại bằng cấp của hiệu trưởng Trần Quang Nam, có thực sự chính xác như những gì ông Nam khai trong phần lý lịch khoa học của mình.

Hơn 02 năm được "ngồi" vào ghế Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, khi ông Nam và Hội đồng quản trị Nhà trường cố tình "lờ" đi Điều lệ hoạt động của trường đại học, đó là bắt buộc Hiệu trưởng trường phải có bằng tiến sĩ và nhất thiết bằng cấp đó phải được Bộ Giáo dục Việt Nam công nhận. Bên cạnh đó, ông hiệu trưởng còn nhiều điều tiếng không tốt như độc đoán, chuyên quyền và lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong tay để ký nhiều văn bản chưa đúng pháp luật. Trong đó điển hình là việc thu, chi tại trường.

leftcenterrightdel
Quyết định thu hồi ủy quyền Hiệu trưởng ký duyệt các khoản thu - chi 

Vừa qua chính ông Huỳnh Thế Cuộc - Chủ tịch HĐQT trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM phải ra Quyết định về việc thu hồi Quyết định số 12/QĐ-HĐQT ngày 16/5/2016 của Chủ tịch Hội đồng quản trị về việc uỷ quyền cho hiệu trưởng ký duyệt các khoản chi tài chính. Ông Nam cũng bị tố là trù dập cán bộ và cho thôi việc trái luật, khi cán bộ Nhà trường đứng lên tố cáo những việc làm sai trái và ém nhẹm bằng cấp chưa được công nhận của ông hiệu trưởng.

Rất nhiều vấn đề cần làm rõ về ông hiệu trưởng, nhưng khi PV nhiều báo đề cập việc đăng thông tin trung thực để bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về hiệu trưởng Trần Quang Nam, thì ông Nguyễn Hồng Tuyên lại đứng ra "xin" khoan nêu những vấn đề đó.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hương Trà – Phi Sơn