leftcenterrightdel
 Đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Công an TP Thủ Đức chỉ đạo ưu tiên cho công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT trên địa bàn thành phố để người dân và các tầng lớp xã hội nắm bắt chấp hành tốt.

Qua buổi tuyên truyền, bằng phương pháp trình bày hóm hỉnh, hài hước của cán bộ Cảnh sát giao thông (CSGT) đã tạo sức lôi cuốn đặc biệt, đồng thời kích thích sự sôi nổi, tích cực tương tác của các bạn trẻ thay đổi những thói quen từ trước đến nay tưởng như bình thường, nhưng khi được phân tích mới biết rất dễ gây nguy cơ tai nạn cho chính mình và người đi đường, qua đó tự điều chỉnh.

Cùng với hình ảnh minh họa sinh động, được trích xuất nguồn từ hệ thống camera giám sát, cán bộ tuyên truyền còn vận dụng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm, giúp sinh viên chủ động phán đoán, nhận biết để xử lý an toàn với các tình huống bất ngờ khi tham gia giao thông.

leftcenterrightdel
 Cán bộ CSGT tuyên truyền pháp luật về ATGT cho tân sinh viên Học viện CNBCVT.

Những câu hỏi thú vị, có tính thực tế cao được cán bộ CSGT đưa ra khiến cho không khí tiết học thêm sôi động, các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình, trả lời khá chính xác các tình huống. Những vấn đề được quan tâm đặc biệt nằm ở ý thức tự giác chấp hành các khuyến cáo “chậm một giây còn hơn gây tai nạn, tính mạng con người là trên hết” hay “đã uống rượu bia thì không lái xe”, đi đôi với cam kết không đua xe trái phép hoặc cổ vũ đua xe trái phép.

Hằng năm Ban giám đốc Học viện CNBCVT, luôn quan tâm tổ chức tuần lễ sinh hoạt công dân đầu khóa, cho các sinh viên vừa trúng tuyển, trong nhiều nội dung được truyền đạt, có chuyên đề ATGT mang tính thiết thực với đời sống mỗi cá nhân và cộng đồng.

Học viện CNBCVT là một trong những đơn vị tham gia công tác xã hội và các hoạt động tình nguyện rất mạnh. Nhiều công trình dân sinh như trồng hoa công viên, cải tạo mảnh đất trống làm nơi vui chơi, giải trí công cộng do nhà trường và tập thể sinh viên, cùng các đoàn thể địa phương nơi diễn ra chiến dịch tình nguyện “mùa hè xanh tiến hành”, “hiến máu nhân đạo” để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.  

Cũng nhờ tổ chức thường xuyên các buổi sinh hoạt, cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, nên hầu hết 5.000 sinh viên của học viện luôn nêu cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông đường bộ. Đồng thời, góp phần tích cực trong các hoạt động đảm bảo an toàn về tài sản, giúp sinh viên yên tâm học tập, cống hiến trở thành những người có ích cho xã hội, chủ nhân tương lai của đất nước.

leftcenterrightdel
 Gần 1.000 tân sinh viên Học viện CNBCVT tham dự rất hào hứng khi được xem các video clip đa dạng về các tình huống giao thông.

Về phía Công an TP Thủ Đức, chỉ trong tháng 9/2023, đội CSGT đã trực tiếp đến tuyên truyền, giáo dục chủ đề văn hóa giao thông tại hơn 20 trường học từ bậc tiểu học trở lên, giúp cho gần 70.000 học sinh, sinh viên nắm bắt kỹ năng cơ bản và ứng xử đúng mực khi tham gia giao thông. Năm học mới đã bắt đầu gần một tháng và những chương trình giảng dạy, mang nội dung phong phú gắn liền với thực tiễn cũng luôn tiếp tục để từng bạn trẻ hiểu được, đồng thời thực hiện theo phương châm “đi đúng luật, về nhà an toàn”.

Đội CSGT đã tổ chức tuyên truyền cho hàng chục ngàn sinh viên tại nhiều trường đại học, cao đẳng khác như Đại học Ngân hàng, Đại học Sư phạm kỹ thuật, Đại học Giao thông vận tải phân hiệu tại TP HCM, Cao đẳng Công thương với mục tiêu phủ sóng cho 100% sinh viên được dự nghe phổ biến những quy định liên quan đến pháp luật về ATGT.

Ngọc Tuấn