Lãnh đạo Công an phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, sau khi được sự vào cuộc tích cực của Ban giám hiệu và cô chủ nhiệm, Công an Quận Hoàn Kiếm, Công an Phường Hàng Bài xác minh việc học sinh trường THCS Trưng Vương bị nữ lái xe ôm công nghệ nghi lừa đón trước cổng trường là không chính xác, đó là do sự hiểu lầm khi nghe không chính xác giữa bà cháu và người phụ nữ lái xe công nghệ.

Qua sự việc này, gia đình học sinh D.A. cảm ơn trường THCS Trưng Vương, Công an Quận Hoàn Kiếm, Công an Phường Hàng Bài đã giúp gia đình làm rõ thông tin sự việc và mong các phụ huynh học sinh nâng cao cảnh giác và đón con đúng giờ để đảm bảo sự an toàn cho các con.

leftcenterrightdel
 Trường THCS Trưng Vương,

Trước đó, ngày 23/6 sau giờ tan trường, em D. (học sinh lớp 6 trường THCS Trưng Vương) đứng chờ xe buýt cùng bà tại cổng trường. Khi hai bà cháu đang đứng cách xa nhau thì một đối tượng nữ giới, đi xe máy hiệu Wave, mặc áo đồng phục Grab gọi D. lên xe và cho biết, mẹ nhờ đón em về phố Giảng Võ.

Hành động của người phụ nữ này rất may đã bị bà của D. phát hiện và kéo cháu lại. Bà của D. cũng đã đối chất với người phụ nữ kia để hỏi rõ sự tình nhưng người phụ nữ tiếp tục kéo cháu D. lên xe máy. Chỉ khi bà hô hoán nhờ trợ giúp, người phụ nữ kia mới bỏ đi.

Công an quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị ban giám hiệu các trường THPT, THCS, tiểu học trên địa bàn thông báo, nhắc nhở học sinh tuyệt đối không nói chuyện, tiếp xúc hoặc đi theo người lạ mặt; thông báo cho phụ huynh chủ động sắp xếp thời gian đón học sinh đúng giờ để tránh đối tượng xấu có cơ hội tiếp cận, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, Công an quận cũng yêu cầu lực lượng bảo vệ tại các cổng trường học tăng cường quản lý người ra vào, đồng thời, nếu phát hiện đối tượng nghi vấn, lập tức thông báo cho công an phường sở tại để có biện pháp phòng ngừa.

 

Lưu Ly