Với quan điểm học sinh không chỉ biết kiến thức trong nhà trường mà phải vận dụng thực tế, nhiều địa phương đã đưa hình ảnh cố nhạc sĩ Trần Lập- người vừa qua đời vì bệnh ung thư vào đề thi học sinh giỏi Văn.

 


'Cuộc đời con người giống như que diêm trước gió. Một đôi bàn tay có đủ không? Tôi muốn có nhiều đôi bàn tay cùng nhóm lên ngọn lửa, chia sẻ tấm lòng nhân ái', Trần Lập nhắn nhủ”.

Đề thi đặt câu hỏi: “Câu chuyện về nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập, “người thắp lửa” đã mang đến cho anh chị những cảm xúc gì?”.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Bà Rịa- Vũng Tàu, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về đổi mới và kiểm tra đánh giá năng lực, đề thi không bắt học sinh học thuộc máy móc, quan trọng nhất là vận dụng kiến thức từ thực tế giúp phát triển năng lực cá nhân. Học sinh không chỉ biết kiến thức trong nhà trường, cần vận dụng thực tế. Sau khi ra đề thi này, nhiều em học sinh rất thích thú.

Được biết cách đây không lâu, bộ phim “Hậu duệ mặt trời”- một bộ phim Hàn Quốc đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội cũng được đưa vào một câu hỏi trong bộ đề ôn thi giữa kỳ dành cho học sinh lớp 10 Trường THPT Vũng Tàu (Bà Rịa, Vũng Tàu).

Nhiều học sinh rất thích thú với những kiểu ra đề mới trên đây nhưng nhiều người cũng băn khoăn, nên lựa chọn hình ảnh sao cho thích hợp khi đưa vào đề thi để không bị “xô bồ hóa”?
 

Theo Dân trí

.