Tham gia chương trình tại điểm cầu Quảng trường Lam Sơn có các đại biểu tỉnh, các sở, ngành, Trường THPT Hàm Rồng và đông đảo người dân trên địa bàn. Ngoài các nội dung lên sóng trực tiếp toàn quốc liên quan đến phần thi của học sinh Lê Xuân Mạnh, chương trình sẽ có một số tiết mục văn nghệ, trò chơi cổ động viên tinh thần cho thí sinh tham gia và giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất và người xứ Thanh.

leftcenterrightdel
 Đông đảo khán giả và học sinh tập trung tại Quảng trường Lam Sơn để tiếp lửa cho "nhà leo núi"

Được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 diễn ra vào 8 giờ 30 phút sáng ngày 8-10, em Lê Xuân Mạnh đang là tâm điểm và là niềm tự hào của xứ Thanh trên “đấu trường” tri thức của Đường lên đỉnh Olympia sau 13 năm chờ đợi.

Thời gian qua, cùng với sự nỗ lực ôn tập, củng cố kiến thức để sẵn sàng bước vào trận chung kết, Lê Xuân Mạnh đã được các thầy cô giáo Trường THPT Hàm Rồng tạo điều kiện và sẵn sàng đồng hành cùng em trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức.

Càng gần đến ngày thi, không khí tại Trường THPT Hàm Rồng cũng “nóng” lên từng giờ, từng ngày; Đội văn nghệ tích cực chuẩn bị các tiết mục cho trận chung kết. Băng zôn, khẩu hiệu, slogan, các biểu tượng ý nghĩa... đều được chuẩn bị sẵn sàng để cổ vũ cho Mạnh trong trận chung kết.

leftcenterrightdel
 UBND tỉnh Thanh Hoá cũng đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo các nội dung cho chương trình truyền hình trực tiếp tại điểm cầu Thanh Hóa.
leftcenterrightdel
 

Đặc biệt để chuẩn bị cho trận chung kết, UBND tỉnh Thanh Hoá cũng đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo các nội dung cho chương trình truyền hình trực tiếp tại điểm cầu Thanh Hóa. Cùng với Trường THPT Hàm Rồng các trường THPT khác trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng sẽ huy động học sinh có mặt tại Quảng Lam Sơn để cổ động cho trận chung kết.

Mạnh là cậu học trò sở hữu nhiều tố chất đặc biệt. Theo lời kể của bố mẹ, lên 3 tuổi, Mạnh đã nhận biết được biển số xe, số nhà, thực hiện chính xác các phép toán cộng trừ. Ngoài ra, từ ngày bé, cậu học trò đã có khả năng nhận biết quốc kỳ của các nước trên thế giới. Đặc biệt, Mạnh rất thích thú với các biển báo giao thông, có thể phân biệt chính xác các biển báo trên đường...

Ngay từ năm lớp 1, Mạnh đã giành giải Nhì học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố. Suốt từ bậc tiểu học cho đến giờ, năm nào Mạnh cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Mạnh hiện còn là cố vấn Câu lạc bộ Lịch sử của trường và còn là thủ khoa khối B trong kỳ thi chọn khối của Trường THPT Hàm Rồng. Trước đó, Mạnh đã từng giành cú đúp giải Nhì môn Hóa và Sinh cấp trường năm lớp 11. 

leftcenterrightdel
 Cậu học trò Lê Xuân Mạnh chụp ảnh cùng cô hướng dẫn

Giành chiến thắng trong trận quý III “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2023, Mạnh là một trong bốn gương mặt góp mặt trong trận Chung kết năm, dự kiến diễn ra vào ngày Chủ nhật 8/10. Ba “nhà leo núi” còn lại gồm Nguyễn Việt Thành đến từ Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội) - Nhất quý I với 325 điểm, Nguyễn Minh Triết - Trường THPT chuyên Quốc học - Thừa Thiên Huế - Nhất quý II với 290 điểm; Nguyễn Trọng Thành - Trường THPT chuyên Trần Phú (TP Hải Phòng) - Nhất quý IV với 330 điểm.

Bảo Châu