Theo quyết định kỷ luật, ông Chu Anh Tuấn vi phạm rất nghiêm trọng quy định về nguyên tắc tập trung dân chủ, công tác quản lý tài chính, lãnh đạo, chỉ đạo trong việc sửa chữa, xây dựng.

leftcenterrightdel
Trường THPT Đức Trọng là một trong những trường có số lượng học sinh lớn và có thành tích dạy và học dẫn đầu của tỉnh Lâm Đồng.  

Trước đó, ngày 30/9/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Trọng đã thi hành kỷ luật ông Chu Anh Tuấn bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Theo một lãnh đạo huyện Đức Trọng, chỉ sau 1 năm ông Tuấn giữ chức hiệu trưởng Trường THPT Đức Trọng đã có 6 đơn thư của giáo viên, nhân viên tố cáo sai phạm của ông Tuấn gửi lãnh đạo huyện; có 2 nhân viên nghỉ việc và nhiều giáo viên muốn thôi dạy tại ngôi trường họ gắn bó nhiều năm…

Sau khi vào cuộc, cơ quan chức năng làm rõ nhiều sai phạm của ông Tuấn về nguyên tắc tập trung dân chủ, công tác quản lý tài chính, lãnh đạo, chỉ đạo trong việc sửa chữa, xây dựng trong nhà trường nên bị Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng cách chức vụ hiệu trưởng.

Được biết, Trường THPT Đức Trọng là một trong những trường có số lượng học sinh lớn và có thành tích dạy và học dẫn đầu của tỉnh Lâm Đồng. Trường đạt rất nhiều thành tích như Trường THPT đầu tiên của Lâm Đồng đạt chuẩn quốc gia (giai đoạn 2001-2010); Huân chương Lao động hạng ba năm 2013 và năm 2018 nhân kỷ niệm 55 năm thành lập trường THPT Đức Trọng đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì./.

Phạm Thảo