Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có chỉ đạo các phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường THPT về việc quản lý dạy học trong thời gian HS nghỉ học phòng dịch Covid-19.

Theo đó, căn cứ điều kiện cụ thể, các trường có thể dạy học online cho HS, việc này phải được xây dựng kế hoạch, thẩm định nội dung các bài giảng theo đúng quy định.

Về quy trình tổ chức dạy online của trường, giáo viên phải đảm bảo tính khoa học, sư phạm, chất lượng và không được thu bất kỳ khoản tiền nào đối với phụ huynh, HS (kể cả việc Ban đại diện cha mẹ HS huy động sự đóng góp của phụ huynh để hỗ trợ nhà trường, giáo viên).

Nhà trường phải chịu trách nhiệm quản lý chặt việc giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn hướng dẫn HS tự học và tổ chức dạy học online.

leftcenterrightdel
 Thầy giáo Nguyễn Xuân Ngọc đang ghi hình bài giảng môn Hóa tại phòng riêng để HS tự học online ở nhà. Ảnh: (Hoàng An)
Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường, giáo viên duy trì liên lạc với phụ huynh, HS để hướng dẫn ôn tập, tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với thực tế địa phương. Hướng dẫn HS học tập hiệu quả trên hệ thống học tập trực tuyến Hanoi Study cho học sinh lớp 8,9 và lớp 11,12.

Đồng thời hướng dẫn HS lớp 9 và lớp 12 học tập trên truyền hình đảm bảo nề nếp, chất lượng. Các phòng GD-ĐT, nhà trường triển khai tới tất cả giáo viên, HS, phụ huynh lịch phát sóng hàng tuần và nội dung dạy trên truyền hình.

Các nhà trường xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, chỉ đạo để 100% giáo viên các bộ môn nghiên cứu SGK, theo dõi bài dạy trên truyền hình để xây dựng bài tập, câu hỏi phù hợp với nội dung bài dạy; Gửi cho HS làm và chữa bài. Giáo viên chủ nhiệm, bộ môn cập nhật việc học tập HS lớp mình, động viên những HS học tập chủ động, tích cực.

Hướng dẫn học sinh lớp 9, 12 tham gia 100% các buổi dạy học trên truyền hình, ghi chép nội dung bài học và hoàn thành, gửi sản phẩm học tập cho giáo viên.

Đối với các khối còn lại, nhà trường chỉ đạo giáo viên có kế hoạch cụ thể hướng dẫn HS tự học, giao bài, chữa bài cho HS, có biện pháp quản lý, kiểm tra, đánh giá quá trình tự học của HS.

 

Lưu Ly