Theo ông Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: “Trên địa bàn Hà Tĩnh, hiện tại chưa phát hiện bất cứ một trường hợp nào bị nhiễm virus orona nên việc dạy và học ở các nhà trường vẫn duy trì bình thường. Đối với nội dung công văn hỏa tốc của Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép học sinh tạm nghỉ học, Sở cũng đang tiến hành xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh trên cơ sở đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương”. 

leftcenterrightdel
Nhiều trường học khuyến khích phụ huynh chuẩn bị khẩu trang để con đeo khi đến trường.

Trước tình hình bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Tĩnh vừa có công văn chỉ đạo triển khai các giải pháp phòng chống viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Conora tới hơn 700 trường học trên toàn tỉnh. 

Trong đó, tranh thủ những ngày nghỉ, các trường học đã phối hợp với ngành y tế tổ chức phun độc khử trùng tại khuôn viên của hàng trăm trường và các lớp học.

leftcenterrightdel
 Hơn 700 trường học tại Hà Tĩnh vẫn tổ chức dạy học bình thường
Đến sáng nay (3/2) theo ghi nhận, các trường học ở Hà Tĩnh vẫn duy trì lịch học bình thường. Trong thời điểm này nhiều trường đã khuyến khích phụ huynh chuẩn bị khẩu trang để con đeo khi đến trường.  
leftcenterrightdel
 Mỗi lớp học được trang bị một phích nước sôi để các em sử dụng.

Theo cô giáo Tống Thị Thanh Bình - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Hà cho biết: "Từ tuần trước, nhà trường đã tăng cường công tác tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, học sinh về các giải pháp phòng chống dịch. Đối với công tác dạy học vẫn diễn ra bình thường, hạn chế những hoạt động ngoại khóa để tránh tụ tập nơi đông người đối với các em học sinh". 

leftcenterrightdel
 Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm viêm đường hô hấp do virus corona, cả cô và trò đều đeo khẩu trang trong suốt thời gian học.

Hiện nay, tại Hà Tĩnh chỉ mới có 2 trường cho học sinh nghỉ học là trường ĐH Hà Tĩnh và trường Quốc tế Hội nhập Ischool. Cả 2 trường này đều cho học sinh nghỉ học từ 3/2 đến ngày 9/2.

Đặng Thùy