Hôm nay là ngày mùng 10 tháng Giêng, theo quan niệm dân gian đây là ngày vía Thần Tài. Nhiều cửa hàng bán vàng lớn ở khu vực Trần Nhân Tông, Cầu Giấy ... đã mở cửa từ 3h sáng.

Theo quan niệm, trong ngày Vía thần tài nếu xuất tiền mua vàng sẽ được may mắn, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Chính bởi vậy, nhiều gia đình không ngại vất vả, đi từ rất sớm xếp hàng để mua vàng.

Năm nay giữa thời điểm dịch cúm virus nên những cửa hàng vàng bạc đã bố trí nhân viên phát khẩu trang cùng nước rửa tay cho khách hàng an tâm mua sắm.

leftcenterrightdel
Từ 5h sáng, khách đã xếp hàng kín trước cửa hàng vàng ở Trần Nhân Tông, tất cả khách và nhân viên đều đeo khẩu trang. 
leftcenterrightdel
Một số đơn vị còn phát miễn phí khẩu trang, găng tay và yêu cầu khách rửa tay bằng dung dịch cồn trước khi vào cửa hàng. Năm nay, khách hàng cũng không được tự ý đeo thử sản phẩm khi chưa có sự hướng dẫn của nhân viên.  
leftcenterrightdel
Thậm chí, để phòng dịch, nhân viên một hiệu vàng còn đeo hai chiếc khẩu trang. Sáng nay, giá vàng bán ra của hầu hết các đơn vị đều gần chạm mốc 4,5 triệu đồng một lượng, tăng 600.000 - 800.000 đồng với thời điểm trước Tết.  
leftcenterrightdel
Bảo vệ tại các cửa hàng vàng trên đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng cũng trang bị đầy đủ khẩu trang y tế để làm việc.  
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Như mọi năm, các cửa hàng vẫn chuẩn bị ghế, phát số thứ cho khách chờ mua vàng. Tuy nhiên, năm nay lượng khách xếp hàng từ sáng sớm để chờ không đông bằng năm ngoái. 
leftcenterrightdel
Năm nay tại cửa hàng của Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý có nhiều mặt hàng mới, đặc biệt với nhiều mẫu mã tạo hình chuột vàng với mong muốn mang đến sự sung túc, ấm no trong năm mới. 
PV(Tổng hợp)