Ngày 26/6, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với Nguyễn Văn C., trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý" theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Văn C. làm việc tại cơ quan Công an (Ảnh: CAVP).

Theo đó, từ tháng 1-2/2023, Nguyễn Văn C. đã chuyển cuộc gọi từ số điện thoại cá nhân của mình sang số đường dây nóng của Bộ Công an. Hành động này là kết quả của việc C. vay tiền qua mạng (app) và sau đó bị nhóm “khủng bố” điện thoại đòi nợ, C. đã tìm hiểu trên mạng và học cách chuyển cuộc gọi sang số đường dây nóng của Bộ Công an để tránh sự quấy rối.

Hành vi trên của Nguyễn Văn C. vi phạm điểm e, khoản 3, Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử; Nghị định 14/2022/NĐ-CP ngày 27/1/2022 của Chính phủ sửa đổi một số điều Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Vì vậy, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với C. vì hành vi nêu trên, đồng thời yêu cầu C. khắc phục và gỡ bỏ việc chuyển cuộc gọi từ số điện thoại cá nhân đến số đường dây nóng của Bộ Công an.

Cơ quan Công an cảnh báo mọi người không được chuyển cuộc gọi sang số đường dây nóng của Bộ Công an nếu không có sự cho phép, bởi hành vi này là vi phạm pháp luật.

H.P