leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hạ Long làm việc với quán ăn bị khách hàng tố  có giòi trong đồ ăn  đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: H.Ng.

Ngày 25/7, trên mạng xã hội facebook, một tài khoản đã đăng tải hình ảnh gây chú ý về suất cơm thịt của một quán cơm tại Quảng Ninh không đảm bảo vệ sinh, khi bằng mắt thường có thể thấy được vật lạ giống như giòi có trong đồ ăn.

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh, TP Hạ Long đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tổ chức kiểm tra việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại quán cơm bị phản ánh trên mạng xã hội. 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định và bày bán thực phẩm nấu chín trên bàn không có thiết bị, dụng cụ che chắn, ngăn côn trùng.

Với các lỗi trên, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hạ Long đã lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu xử lý vi phạm hành chính 14,5 triệu đồng đối với quán cơm Giang Xoan với các lỗi vi phạm như đã nêu ở trên.

Cùng với đó, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hạ Long đã yêu cầu cơ sở dừng hoạt động, chấp hành nghiêm túc và hoàn thiện thủ tục hồ sơ liên quan đến kinh doanh dịch vụ ăn uống bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định.

 

Khánh An