Ngày 11/7, một lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), cho biết đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính hơn 11,2 triệu đồng đối với bà T.T.N. (40 tuổi, trú tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột).

leftcenterrightdel
 Bà N. làm việc với cơ quan chức năng. 

Bà N. là bảo mẫu liên quan việc tát vào mặt bé trai tại nhóm trẻ hoạt động tự phát trên địa bàn phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột.

Theo đó, bà N. bị xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi tổ chức hoạt động giáo dục khi chưa được cho phép hoạt động; bị xử phạt hơn 3,7 triệu đồng về hành vi xâm phạm thân thể người học nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra, UBND TP Buôn Ma Thuột buộc chuyển người học đã nhập học tại cơ sở của bà N. sang cơ sở giáo dục khác đủ điều kiện được phép hoạt động giáo dục hoặc trả lại kinh phí đã thu cho người học nếu không chuyển được.

Đồng thời, buộc bà N. xin lỗi công khai đối với người bị xâm phạm thân thể, trừ trường hợp người bị xúc phạm hoặc đại diện hợp pháp của người bị xúc phạm có yêu cầu không xin lỗi công khai đối với hành vi.

Trước đó, vào tối 9/7, một đoạn clip ngắn được đăng tải trên mạng ghi lại cảnh 4 cháu nhỏ đang được 1 phụ nữ đút cơm. Thời điểm này, người phụ nữ liên tục đút, la hét hối thúc các em nhỏ ăn, sau đó, một cháu trai ăn hơi chậm so với việc đút nên người này dùng tay tát vào mặt cháu nhỏ. Lúc này, cháu bé chỉ biết vừa ăn vừa khóc.

Sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, nhiều người không khỏi bức xúc, lên án việc những người nhận trông trẻ lại có hành vi bạo hành trẻ nhỏ.

Qua rà soát, lực lượng chức năng xác định cơ sở bị phản ánh do bà N. làm chủ, hoạt động tại địa chỉ số L11 đường Tôn Đức Thắng, phường Tân Lợi.

Sáng 10/7, UBND phường Tân Lợi cùng các bên liên quan phối hợp kiểm tra và xác định nhóm trẻ của bà N. hoạt động không phép./.

Nguyễn Chính