Theo đó, vào khoảng 09h20 ngày 16/9 xảy ra cháy tại số nhà 28 Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Đây là công trình nhà ở riêng lẻ đang trong quá trình hoàn thiện, chưa có người ở; có quy mô là 06 tầng + tầng hầm + tầng lửng + tum.

leftcenterrightdel
 Vụ cháy không thiệt hại về người nhưng tạo thành cột khói lớn, đen.

Nhận được tin báo, UBND phường cùng Công an quận Thanh Xuân đã kịp thời có mặt để xử lý sự cố.

Đến 09h30’, người dân cùng lực lượng chức năng đã phối hợp khống chế, xử lý được đám cháy; không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản không đáng kể.

Nguyên nhân được xác định do thợ hàn, cắt mái chống nóng vô ý để vẩy hàn rơi vào phần mút xốp áp dưới mái tôn gây ra cháy. Về cơ bản sự cố cháy không lớn nhưng do vật liệu cháy tạo thành cột khói đen.

UBND phường Thanh Xuân Trung đã phối hợp với Công an quận Thanh Xuân thiết lập hồ sơ báo cáo UBND quận xử phạt nghiêm theo quy định đối với trường hợp này.

UBND quận Thanh Xuân đã ban hành quyết định số 2682/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy với số tiền 12.500.000 đồng.
Trước đó, cũng tại quận Thanh Xuân, vụ cháy chung cư mini tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân vào đêm 12, rạng sáng 13/9 đã khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương.

Vũ Phương