Vào đêm 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, hậu quả làm nhiều người thương vong. Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn TP Hà Nội, hậu quả làm 56 người thiệt mạng và rất nhiều người bị thương.

leftcenterrightdel
Vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng đã làm 56 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
Để tiếp nhận sự ủng hộ, chia sẻ của những cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với các nạn nhân bị thiệt hại được thuận tiện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội thông báo số tài khoản ủng hộ tiếp nhận như sau:

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội

Tên tài khoản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội (Quỹ Cứu trợ)

Số tài khoản: 3761.0.9057260.91049. Tại Kho Bạc Nhà nước Hà Nội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân

Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân

Số tài khoản: 3761.0.9051158.91999. Tại Kho bạc Nhà nước Thanh Xuân

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình, quận Thanh Xuân

Số tài khoản: 128000119657. Tại Ngân hàng VietinBank

Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hoả hoạn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết, mọi sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và phương án hỗ trợ sẽ được thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng đảm bảo công bằng, công khai, đúng mục đích, đúng đối tượng.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đến Bệnh viện Bạch Mai thăm các nạn nhân sau vụ cháy chung cư mini ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Sau vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ làm 56 người chết và nhiều người bị thương, trên nhiều trang mạng xã hội, nhiều người lên tiếng kêu gọi ủng hộ cho các nạn nhân. Tuy nhiên, việc các tài khoản ngân hàng, tên người nhận tiền và địa chỉ nhận đều không rõ ràng làm dấy lên nghi ngờ giả mạo để trục lợi.

Theo ông Khổng Minh Thảo - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân, người dân chỉ nên ủng hộ tới các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ cháy tại phường Khương Đình, thông qua các số tài khoản mà Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã công bố. Ngoài ra, người dân có thể đến ủng hộ trực tiếp tại Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Điình, địa chỉ số 33 Khương Hạ.

Những người có tấm lòng hảo tâm muốn giúp đỡ các gia đình nạn nhân cần tìm hiểu kỹ thông tin để giúp đỡ đúng người, đúng địa chỉ, cần cảnh giác để không bị mắc lừa những đối tượng giả mạo, lợi dụng vụ hỏa hoạn để lừa đảo, trục lợi.

N.Minh