Ngày 4/11, tại xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đã diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là sự kiện nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

leftcenterrightdel
 Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại xã Ea Tiêu.

Tham dự ngày hội, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm cùng đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và hàng trăm người dân địa phương.

Trên địa bàn xã Ea Tiêu có 18 dân tộc anh em cùng sinh sống, chủ yếu người dân mưu sinh bằng nông nghiệp. Thời gian qua, đồng bào các dân tộc trong các thôn, buôn đã có nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và địa phương phát động. Đến nay, xã đã đạt 17/19 tiêu chí và đang phấn đấu để về đích nông thôn mới năm 2023.

leftcenterrightdel
   Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường phát biểu tại ngày hội.

Ông Nguyễn Năng Tuấn, Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu cho biết, trong những năm qua, mặc dù có những khó khăn nhất định, nhưng cán bộ và bà con các dân tộc trong xã Ea Tiêu đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Nhờ vậy, đời sống vật chất, đời sống tinh thần của bà con nhân dân trong các thôn, buôn từng bước được cải thiện và nâng cao, bộ mặt nông thôn được khởi sắc, tình hình an ninh chính trị được ổn định, các tổ chức trong hệ thống chính trị được củng cố kiện toàn.

leftcenterrightdel
 Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường và Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm tặng 2 hội trường thôn mỗi hội trường trị giá 300 triệu đồng.

Trong không khí sôi nổi của ngày hội, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường ghi nhận những cố gắng của chính quyền, nhân dân xã Ea Tiêu. Theo ông, đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt qua mọi khó khăn cũng như khơi dậy và phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, đùm bọc, sẵn sàng giúp đỡ nhau của từng người dân tại xã nhà. Bên cạnh đó, còn có sự đóng góp rất to lớn, tinh thần nêu gương, đi đầu của cán bộ, đảng viên, cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể trong tuyên truyền, vận động, phát động các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả, gắn với nhiệm vụ của địa phương.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm thăm hỏi đời sống của bà con nhân dân.

Ông Cường nhấn mạnh: "Tôi mong muốn mỗi người dân tự thấy trách nhiệm của mình đối với thôn, buôn quê hương, đối với đất nước; tiếp tục đoàn kết gắn bó, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương. Đặc biệt, thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, kích động chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

leftcenterrightdel
  Nhiều hoạt động sôi nổi tại ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cũng nhắn nhủ, bà con nhân dân hãy cùng nhau đoàn kết, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ sự bình yên của buôn làng, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Đồng thời, kịp thời phát hiện, tố giác nếu có đối tượng lạ, âm mưu xấu xuất hiện và cần báo ngay với chính quyền địa phương để có phương án xử lý, góp phần xây dựng thôn buôn bình yên, phát triển và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

leftcenterrightdel
   Đoàn công tác của Trung ương trao tặng quà cho nhiều cá nhân. 

Trong khuôn khổ của ngày hội, Đoàn công tác của Trung ương đã tặng 2 hội trường thôn, gồm thôn 2 (xã Cư Êwi) và thôn 10 (xã Ea Tiêu) mỗi hội trường trị giá 300 triệu đồng; tặng 60 phần quà cho người uy tín, gia đình chính sách, người nghèo trị giá 90 triệu đồng; tặng mỗi thôn, buôn 5 triệu đồng (42 thôn, buôn) trị giá 210 triệu đồng. Tổng trị giá các phần quà là 900 triệu đồng.

leftcenterrightdel
  Nhiều cá nhân, tập thể được khen thưởng vì có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước.

Bên cạnh đó, Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin đã trích từ nguồn Quỹ người nghèo của huyện tặng 9 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, trị giá mỗi căn 50 triệu đồng.../.

Nguyễn Chính